LPBank lãi 6.164 tỷ đồng sau 6 tháng, cắt giảm gần 2.000 nhân sự
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2025, LPBank đạt lợi nhuận trước thuế 6.164 tỷ đồng, hoàn thành 41,5% kế hoạch năm. Tổng thu nhập hoạt động đạt 9.601 tỷ đồng, trong đó thu ngoài lãi chiếm 27%, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.
Đại diện LPBank cho biết, cơ cấu thu nhập này cho thấy nỗ lực của LPBank trong việc đa dạng hóa nguồn thu, giảm phụ thuộc vào hoạt động tín dụng truyền thống và phù hợp với định hướng phát triển bền vững.

Về quy mô, dư nợ tín dụng của LPBank đạt 368.727 tỷ đồng, tăng 11,2% so với đầu năm. Mức tăng này cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành, cho thấy nỗ lực của LPBank trong việc mở rộng cung ứng vốn ra thị trường, đặc biệt là mảng bán lẻ.
Hết quý II/2025. tổng tài sản của Ngân hàng cũng tăng 16% so với cùng kỳ, đạt 513.613 tỷ đồng. Về nguồn vốn, tiền gửi khách hàng tại nhà băng này đạt hơn 313.174 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2024, trong khi giá trị phát hành giấy tờ có giá giảm nhẹ 0,3% xuống còn hơn 55.261 tỷ đồng.
Hiệu quả hoạt động và năng lực quản trị rủi ro tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tài chính của LPBank. Theo báo cáo tài chính quý II/2025 ngân hàng này, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) được duy trì ở mức 28,92%, thấp hơn mặt bằng chung thị trường.
Bên cạnh đó, chỉ số ROE đạt 23,67% và ROA đạt 1,95% – cao hơn mức trung bình toàn ngành. Tỷ lệ nợ xấu cũng được LPBank được kiểm soát ở mức 1,74%, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.
Được biết, trong quý II/2025, LPBank đã tiến hành chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền tỷ lệ 25% theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 thông qua. Tổng số tiền chi trả cổ tức trong đợt này lên tới 7.468 tỷ đồng, mức cao nhất trong toàn ngành ngân hàng hiện nay.
Xuyên suốt 6 tháng đầu năm, LPBank đã cải tiến dịch vụ và ra mắt các sản phẩm đột phá như LPBank Priority, Sinh lời Lộc Phát 2.0, thẻ tín dụng cao cấp LPBank Visa Signature, dịch vụ LPBank Private Lounge... dành cho khách hàng cá nhân và Combo tài khoản vạn năng, Cho vay siêu nhanh, Tài trợ xuất nhập khẩu... dành cho khách hàng doanh nghiệp. Những bước đi này không chỉ giúp mở rộng thị phần mà còn nâng tầm thương hiệu LPBank trong tâm trí khách hàng.
Ngày 23/6, S&P Global đã xếp hạng LPBank là ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam và Top 3 ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất khu vực Đông Nam Á dựa trên kết quả kinh doanh năm 2024...
Liên quan vấn đề nhân sự, kết thúc nửa đầu năm 2025, tổng số nhân sự của LPBank ghi nhận ở mức 9.203 người, giảm 1.986 người so với thời điểm cuối năm ngoái.
Trước đó, ông Lưu Danh Đức, Phó Tổng giám đốc LPBank thừa nhận, các ngân hàng đang chịu sức ép về thiếu nguồn nhân lực công nghệ ngân hàng, sự cạnh tranh khiến việc tuyển dụng rất khó. Sức ép còn đến từ chất lượng tuyển dụng kém.
Tuy nhiên, thách thức lớn hơn, theo Phó Tổng giám đốc LPBank đó là việc giữ chân con người, đặc biệt là những lãnh đạo cao cấp.
“Thời gian tuyển dụng bị có sức ép dẫn đến những người làm tuyển dụng rất vội. Việc có giữ được các nhân tài hay không là một vấn đề khác, vì người tài không dễ dùng. Để sử dụng được những người này phải có cơ chế dân chủ, trong khi sức ép công việc lại phải ra sản phẩm thật nhanh. Mà nhanh thì phải sai, nhiều khi sai khó sửa”, ông Đức cho hay.