Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt hơn 122 tỷ đồng doanh thu năm 2020
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay sẽ đạt 122.445 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế năm 2020 đặt ra kế hoạch đạt 4.835 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2019.
Trong đó, mảng kinh doanh sản phẩm điện thoại, điện máy được dự báo vẫn mang lại dòng tiền chính cho công ty năm 2020 khi chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu.
Mảng bán lẻ thực phẩm và FMCGs được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm 2019 và giúp chuỗi Bách Hóa Xanh tăng phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên xấp xỉ 20% năm 2020. Riêng Bách Hóa Xanh, công ty đặt ra mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2020 là nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng phủ khắp miền Nam, duyên hải Nam Trung Bộ và cao nguyên để lấy thị phần, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng doanh thu trung bình tháng trên cửa hàng và cải thiện biên lợi nhuận.
Về tình hình kinh doanh năm 2019 vừa qua, doanh thu thuần hợp nhất của Thế Giới Di Động đạt 102.174 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2018 và hoàn thành 94% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động đạt 3.836 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018 và hoàn thành 107% kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.
Doanh thu online của công ty đạt 12.682 tỷ đồng và chiếm hơn 12% tổng doanh thu. Với kết quả này, MWG là công ty có doanh số lớn nhất trong tổng giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến hàng hóa tại Việt Nam.
Trong năm 2019, trung bình mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới thêm 2 cửa hàng với tổng quy mô hơn 3.000 cửa hàng. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh cùng vượt mốc 1.000 cửa hàng tháng 12/2019.
Xét theo ngành hàng kinh doanh, số lượng cửa hàng kinh doanh điện thoại trong năm vừa qua tiếp tục tăng thêm 249 cửa hàng, đạt 2.031 điểm bán cuối năm 2019. Số cửa hàng kinh doanh điện máy tăng lên mức 1.018 cửa hàng và cửa hàng kinh doanh nhóm thực phẩm và FMCGs đạt 1.008 cửa hàng năm 2019.
Trong bối cảnh thị trường chung đi ngang hoặc sụt giảm ở hầu hết các ngành hàng chính thuộc nhóm công nghệ, điện tử và điện lạnh, ngoài sự tăng trưởng trên 30% đối với máy lạnh và trên 10% đối với máy tính xách tay, MWG tiếp tục tăng trưởng doanh số dương ở tất cả các ngành hàng kinh doanh. Cụ thể là tăng trưởng 2% đối với điện thoại di động, từ 10% - 20% đối với máy tính xách tay – điện tử - điện lạnh khác và hơn 60% đối với máy lạnh so với năm 2018. Điều nay giúp MWG liên tục gia tăng thị phần và nới rộng khoảng cách với các nhà bán lẻ khác.
Ngoài ra, trong năm vừa qua, MWG còn mở rộng khai thác thêm ngành hàng mới là đồng hồ, mở thêm 253 cửa hàng bán lẻ, mang về doanh thu 800 tỷ đồng với gần 430.000 sản phẩm được bán ra chỉ trong 10 tháng triển khai năm 2019.
Bên cạnh đó, hãng cũng triển khai thêm 17 shop Điện thoại Siêu Rẻ, nhắm đến phục vụ khách hàng quan tâm đến giá rẻ và ra mắt cửa hàng điện máy Bigphone+ đầu tiên tại Campuchia sau 3 năm đưa thương hiệu bán lẻ điện thoại Bigphone ra thử nghiệm ngoài thị trường Việt Nam.