Mỗi ngày, Thế Giới Di Động mở trung bình 2,8 cửa hàng trong 3 tháng
Trong 9 tháng đầu năm nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 76.763 tỷ đồng, tăng trưởng 17% và lợi nhuận sau thuế đạt 2.976 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế 9 tháng, MWG hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Doanh thu online của Thế giới di động ghi nhận kết quả tăng trưởng khả quan khi mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 14% so với 9 tháng năm 2018.
Nhờ sự đóng góp tích cực của các ngành hàng điện lạnh, gia dụng, dụng cụ nhà bếp, thực phẩm & hàng tiêu dùng nhanh mà biên lợi nhuận gộp của MWG đạt 19,7% và đạt đỉnh cao nhất từ trước đến nay. Quý 3/2019, MWG cũng chứng kiến tốc độ mở rộng cửa hàng nhanh nhất trong lịch sử công ty với trung bình 2,8 cửa hàng mới mỗi ngày.
Với việc mở rộng thần tốc 257 cửa hàng chỉ trong 3 tháng, doanh thu quý 3 năm nay của MWG đã vượt doanh thu quý 1 và tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến cuối tháng 9, Thế giới di động của ông Nguyễn Đức Tài có 2.706 cửa hàng, tăng 85 cửa hàng so với cuối tháng 8.
Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 21 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi. Ngoài ra, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 125 cửa hàng Điện máy xanh mini trong quý 3/2019. Trong 3 tháng cuối năm, MWG đặt mục tiêu sẽ nâng cấp gần 150 cửa hàng Điện máy xanh mini layout cũ còn lại.
Chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 63 điểm bán và nâng tổng số cửa hàng lên 788. Trong đó có 137 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.
Tính đến cuối tháng 9, Bách hoá xanh có 380 cửa hàng tại 17 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài TP.HCM, chiếm 48% tổng số cửa hàng Bách hoá xanh. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hoá xanh trong tháng 9 đạt mức 1,3 tỷ đồng/tháng.
Chiến lược mở cửa hàng đi tỉnh của Bách hoá xanh có kết quả khả quan khi lần đầu tiên kể từ khi chuỗi đi vào hoạt động, cửa hàng tại tỉnh Bình Phước đạt mức doanh số kỷ lục là hơn 725 triệu đồng trong ngày đầu khai trương. Cửa hàng này đạt tổng cộng hơn 2 tỷ đồng doanh thu chỉ trong 9 ngày hoạt động cuối tháng 9.
Trong khi đó, chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ" có thêm 1 cửa hàng thử nghiệm, nâng lên tổng cộng có 11 cửa hàng thử nghiệm tại TP.HCM. Với doanh thu trung bình 1 cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đạt hơn 500 triệu đồng/ tháng, MWG cho biết công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm mô hình này tại thị trường tỉnh trong thời gian tới.
Đối với cơ cấu tính riêng theo từng ngành hàng, chỉ tính riêng ngành hàng laptop dự kiến sẽ mang về cho MWG từ 2.700 đến 3.000 tỷ đồng doanh thu năm nay, tăng trưởng 25%-30% so với năm 2018. Từ tháng 9 năm nay, công ty bắt đầu triển khai 26 trung tâm laptop được đặt tại hầu hết các tỉnh thành lớn trong cả nước và tập trung tại những khu vực có nhiều trường học.
Bên cạnh đó, MWG của ông Nguyễn Đức Tài cũng nâng số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có khu vực kinh doanh laptop từ 350 lên gần 500 cửa hàng với danh mục sản phẩm trưng bày tăng từ khoảng 20 mẫu lên gấp đôi. Nhờ đó mà trung bình mỗi ngày trong tháng 9, số lượng được bán ra tại các trung tâm và cửa hàng của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh là khoảng 1.000 chiếc.
Đối với ngành hàng đồng hồ, tính đến cuối tháng 9/2019, MWG của ông Nguyễn Đức Tài có 134 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, tăng 49 cửa hàng so với cuối tháng 8. Tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 9 là khoảng 50.000 chiếc bao gồm đồng hồ thời trang và đồng hồ thông minh.
Tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, đã có hơn 150.000 sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra thị trường tính theo lũy kế sau 7 tháng. Dự kiến, ngành hàng đồng hồ sẽ đóng góp từ 500 đến 600 tỷ đồng doanh thu cho MWG cả năm 2019.