Tỉnh Quảng Nam quyết định thành lập đoàn kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số
Theo đó, việc thành lập đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số; kiểm tra chuyên đề và theo hình thức khác. Các đơn vị, địa phương được kiểm tra gồm, Sở Ngoại vụ, Công Thương, Văn hoá, Thể thao và Du lịch; NN&PTNT tỉnh, Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Cục thuế tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng UBND các huyện như Tiên Phước, Phú Ninh, Nam Giang, Đại Lộc, Phước Sơn và thị xã Điện Bàn.
Đoàn kiểm tra do ông Trương Hồng Giang (Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh) và bà Phạm Thị Ngọc Quyên (Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông) cùng làm Trưởng đoàn.
Quyết định còn nhấn mạnh, đoàn kiểm tra chịu trách nhiệm tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023; báo cáo kết quả kiểm tra theo kế hoạch đã được phê duyệt.
Trưởng đoàn kiểm tra có trách nhiệm thông báo lịch kiểm tra cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và các thành viên đoàn kiểm tra. Thư ký đoàn kiểm tra giúp trưởng đoàn cung cấp tài liệu, báo cáo của các đơn vị, địa phương cho các thành viên đoàn để phục vụ cho công tác kiểm tra; tổng hợp và báo cáo kết quả chung sau khi kết thúc đợt kiểm tra.
Các thành viên đoàn kiểm tra có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc làm việc của đoàn kiểm tra. Ngoài các tài liệu chung được thư ký đoàn kiểm tra cung cấp, các thành viên chuẩn bị đầy đủ các tài liệu chuyên môn có liên quan đến nội dung kiểm tra; nghiên cứu tài liệu, chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và làm rõ vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn của cơ quan, đơn vị mình phụ trách.
Ngay sau khi hoàn thành đợt kiểm tra, các thành viên có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra thuộc phạm vi lĩnh vực của mình; đánh giá những kết quả đạt được; nguyên nhân những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất những kiến nghị, biện pháp xử lý khắc phục đối với từng cơ quan, đơn vị, gửi thư ký đoàn tổng hợp…