Triển lãm quốc tế Vietwater lần thứ 11: Giải pháp xanh cho ngành nước

31/05/2019 07:55 GMT+7
Sáng 30/5, Công ty UBM Asia kết hợp cùng Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước VietWater 2019.

Triển lãm VietWater lần thứ 11 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E từ ngày 24/7 đến 26/7 tới đây, đánh dấu chặng đường 11 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam. Tham dự triển lãm có hơn 200 đơn vị đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, với số lượng khách mời dự kiến khoảng 7.000 người.

Buổi họp báo giới thiệu triển lãm Vietwater diễn ra sáng 30/5 tại Hà Nội có sự góp mặt của Ông Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký hội cấp thoát nước Việt Nam; ông BT Tee - Tổng Giám đốc Informa Markets Viet Nam, đại diện BTC Vietwater 2019 và nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xử lý, cấp thoát nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Nguyễn Hồng Tiến, Tổng Thư ký hội cấp thoát nước Việt Nam cho biết: Vietwater là sự kiện thường niên mang đến cho khách thăm quan là các đoàn thể, tổ chức và cá nhân cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị cấp thoát nước và xử lý nước thải tiên tiến bậc nhất thế giới.

Với quy mô hơn 3.500m2 và sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, hiệp hội, tổ chức uy tín, Vietwater mong muốn trở thành cầu nối giới thiệu đến doanh nghiệp trong và ngoài nước những sản phẩm quản lý chất thải môi trường, thủy lợi, lọc nước và thoát nước...uy tín, tân tiến nhất.

Họp báo giới thiệu triển lãm VietWater diễn ra vào tháng 7 tới

Trong khuôn khổ buổi họp báo, ông Tiến chỉ ra rằng Việt Nam có nguồn nước dồi dào nhưng chưa thể tận dụng, bị khai thác quá mức hoặc ô nhiễm. Sự biến đổi khí hậu với những diễn biến bất thường là nguyên nhân gây ra tình trạng ngập úng, lũ quét, lũ ống hàng năm, đòi hỏi có biện pháp cấp thoát nước phù hợp. Các khu công nghiệp, khu đô thị hóa mọc lên như nấm cùng lượng nước xả thải kèm theo cũng trở thành một bài toán hóc búa cần biện pháp xử lý để tránh tình trạng ô nhiễm nguồn nước gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân.  Đó chính là lý do cần có sự phát triển đồng bộ cả về quy mô lẫn chất lượng kỹ thuật trong hệ thống thoát nước và xử lý nước thải hiện nay. 

Trong những năm vừa qua, Chính phủ đã dành sự quan tâm lớn đến ngành nước thông qua hệ thống văn bản quy phạm pháp luật ngày càng hoàn thiện: Luật Tài nguyên nước, Luật bảo vệ môi trường, các chương trình quốc gia đảm bảo cấp nước an toàn và đề án nước sạch… Đảm bảo tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch cũng là một trong các mục tiêu phát triển bền vững mà Liên Hợp quốc đặt ra.

Năm 2018, triển lãm Vietwater lần thứ 10 đã đón 14.531 lượt khách tham quan, với sự tham gia của hơn 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ phát triển trên thế giới. Nối tiếp thành công ấy, Vietwater 2019 hứa hẹn sẽ mở ra những triển vọng mới cho sự phát triển của ngành nước, đồng thời kết nối đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến ngành nước, mong muốn tiếp xúc với công nghệ cấp thoát, xử lý nước tiên tiến trên thế giới.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục