Về tay Hanwa, SMC Hà Nội không còn là công ty con của SMC

05/09/2019 08:04 GMT+7
Tập đoàn Hanwa của Nhật Bản vừa công bố hoàn tất mua 65% cổ phần của Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC nhằm khai thác nhu cầu thép đang gia tăng tại miền Bắc của Việt Nam.

Nhà máy SMC.

Giá trị của thương vụ không được tiết lộ. Theo thông tin từ Hanwa, thương vụ trên đã hoàn thành hôm 21/8. Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội sẽ được đổi tên thành Công ty Dịch vụ Thép Hanwa SMC Hà Nội.

Nhà máy thép cuộn ở Hà Nội này có khả năng sản xuất 10.000 tấn sản phẩm/tháng và được trang bị hai máy cắt khổ rộng cho phép điều chỉnh chiều rộng của các cuộn thép, bên cạnh một máy cán thép quy mô lớn cùng nhiều máy móc khác.

Hãng tin NNA Japan dẫn lời Hanwa cho biết đây là thương vụ đầu tư trực tiếp đầu tiên của Hanwa tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu đầu tiên Hanwa mua cổ phần chi phối tại một nhà máy thép cuộn ở Việt Nam.

Trước đó, Hanwa đã sở hữu 20% cổ phần tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC và đã đầu tư vào một trung tâm thép cuộn khác thuộc sở hữu của Nippon Steel Trading Corp ở tỉnh Bình Dương.

Trước giao dịch, Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội là công ty con do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC sở hữu 100% vốn. Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội có vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

Liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thép, hồi đầu tháng 8 vừa qua, SMC đã nâng sở hữu tại thép Nam Kim lên 5% vốn và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với thép Nam Kim. SMC cũng đã đưa 2 lãnh đạo cấp cao vào HĐQT Nam Kim là ông Võ Hoàng Vũ và bà Nguyễn Ngọc Ý Nhi. Trong đó, ông Võ Hoàng Vũ là Thành viên HĐQT giữ vị trí CEO thép Nam Kim.

(Dân Việt)
Tags:
Cùng chuyên mục