Apple dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới

19/10/2019 06:42 GMT+7
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Apple dẫn đầu vị trí bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, xếp sau đó là Google và Amazon.

Interbrand-một bộ phận tư vấn thương hiệu của công ty quảng cáo khổng lồ Omnicom mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019. Đây cũng là lần thứ 20 Interbrand công bố bảng xếp hạng 100 công ty có giá trị thương hiệu lớn trên toàn cầu. Bảng xếp hạng hàng năm được Interbrand định giá dựa trên 4 yếu tố: hiệu quả tài chính của các sản phẩm hoặc dịch vụ thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong các quyết định mua hàng, sức cạnh tranh của thương hiệu và khả năng tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Apple dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng các công ty có thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 (Nguồn: Interbrand).

Theo danh sách được công bố, Apple là công ty có thương hiệu giá trị cao nhất trong tất cả các công ty toàn cầu. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Apple dẫn đầu vị trí bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Hiện tại, giá trị thương hiệu của Apple đạt 234,2 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2018.

 Đứng ở vị trí thứ hai là Google với giá trị thương hiệu đạt 167,7 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Vị trí thứ ba thuộc về công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon với giá trị thương hiệu là 125,2 tỷ USD. Các công ty có giá trị thương hiệu nhất thế giới xếp sau 3 công ty công nghệ Apple, Google và Amazon gồm có: Microsoft, Coca-Cola, Samsung, Toyota, Mercedes, McDonald và Disney.

Apple dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 2.

Facebook rớt 5 hạng so với năm 2018.

Theo bảng xếp hạng, đây cũng là năm đầu tiên Facebook rớt khỏi top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, tụt từ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng năm 2018 xuống còn thứ hạng 14 trong bảng xếp hạng năm nay. Giá trị thương hiệu của Facebook chỉ đạt 39,8 tỷ USD, giảm 12% so với năm ngoái do Facebook đã có một năm khó khăn khi phải đối mặt với các vụ bê bối về quyền riêng tư và các khoản tiền phạt hàng tỷ đô la. 

Trước đó, năm 2012, Facebook lần đầu tiên góp mặt trong danh sách các công ty có thương hiệu giá trị nhất thế giới. Tới năm 2017, Facebook đạt đỉnh cao khi đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu là 48,188 tỷ USD.

Apple dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 3.

Huawei.

Công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc mặc dù phải đối mặt với nhiều rắc rối ở thị trường các nước phương Tây trong năm qua nhưng vẫn đứng ở vị trị 74 trong top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Huawei giảm 9% so với năm ngoái, từ 7,5 tỷ USD xuống còn 6,9 tỷ USD.

Interbrand ước tính giá trị thương hiệu chung của lĩnh vực công nghệ trong bảng xếp hạng năm nay đạt 790 tỷ USD với sự góp mặt của nhiều công ty công nghệ "khổng lồ" trên thế giới. Tính chung tổng giá trị thương hiệu của top 100 công ty có thương hiệu giá trị nhất thế giới đạt 2.130.929 triệu USD, tăng 5,7% so với năm 2018.

Thu Trà
Cùng chuyên mục