Bamboo Airways "thâu tóm" tốp 1 đường bay nội địa những tháng đầu năm

05/03/2021 14:43 GMT+7
Tính đến tháng 3/2021, các hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt khôi phục và mở thêm các đường bay nội địa, trong đó, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường bay.

Việc hãng hàng không Bamboo Airways có thể nhanh chóng "thâu tóm" được các đường bay nội địa là do dịch Covid-19 đã được khống chế. Bên cạnh đó, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Thời điểm vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.

Hiện nay, đường bay từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 02 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang.

Bamboo Airways "thâu tóm" tốp 1 đường bay nội địa những tháng đầu năm - Ảnh 1.

Hãng hàng không Bamboo Airways.

Gần nhất sắp tới, Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.

Từ TP Hồ Chí Minh đi, chưa kể đường bay TP. Hồ Chí Minh – Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa với tuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP. Hồ Chí Minh với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.

Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng – Côn Đảo, Đà Nẵng – Vinh, Đà Nẵng – Phú Quốc và Phú Quốc – Cần Thơ…

Đại diện Bamboo Airways cho biết, chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.

Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.

Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.


Thế Anh
Cùng chuyên mục