Doanh số tiêu thụ của Sao Ta đạt 187 triệu USD sau 9 tháng

05/10/2024 14:27 GMT+7
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) đã công bố doanh số tiêu thụ tháng 9 đạt 30,16 triệu USD, tăng gần 49% so cùng kỳ.

Tính riêng tháng 9, sản xuất tôm thành phẩm của Sao Ta đạt 2.309 tấn, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Tiêu thụ tôm thành phẩm 2.638 tấn, tăng 47% so với cùng kỳ.

Sản xuất nông sản thành phẩm 77 tấn, giảm 10% so cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm giảm 2% xuống 126 tấn.

Luỹ kế từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ của Sao Ta ước đạt gần 187 triệu USD, tương đương 4.510 tỷ đồng (tính theo tỷ giá tại Ngân hàng Nhà nước ngày 3/10 là 1 USD bằng 24.115 đồng).

Năm 2024, Thực phẩm Sao Ta đặt kế hoạch doanh số tiêu thụ 210 triệu USD. Với kết quả trên, công ty đã thực hiện được 89% mục tiêu đặt ra.

Doanh nghiệp cho biết, tính đến tháng 9, các trại nuôi của Sao Ta đang cải tạo ao, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất có thể để phục vụ cho đợt thả giống mới.

Ảnh minh họa.

Dữ liệu từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 9 tháng đầu năm, tôm mang về kim ngạch xuất khẩu cao nhất với gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2024, tôm đông lạnh xuất khẩu vẫn bị tác động bởi xu hướng giá chưa phục hồi rõ rệt, cùng với áp lực giá bán cạnh tranh với tôm Ecuador và Ấn Độ.

Tuy nhiên, tôm chế biến của Việt Nam vẫn có vị thế tốt ở các thị trường. Do vậy, tính đến cuối tháng 9, xuất khẩu tôm chân trắng chế biến vẫn tăng gần 10%, trong khi xuất khẩu tôm chân trắng đông lạnh tăng nhẹ hơn với mức 4,5%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm chân trắng đạt gần 2 tỷ USD, xuất khẩu tôm sú đạt 334 triệu USD.

Linh Anh
Cùng chuyên mục