Doanh thu xuất khẩu tháng 12 của "nữ hoàng cá tra" Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 66%
Xét theo thị trường, thị trường Mỹ tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 131% đạt 313 tỷ đồng, EU tăng 43% đạt 128 tỷ đồng và Trung Quốc tăng 16% đạt 162 tỷ đồng. Các thị trường khác cũng có mức tăng trưởng doanh thu mạnh 66% đạt 293 tỷ đồng.
Trong đó tất cả các mảng từ cá tra, sản phẩm phụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm giá trị gia tăng và sản phẩm khác đều tăng mạnh hai đến ba chữ số.
Cá tra ghi nhận mức tăng 69% đạt 528 tỷ đồng, sản phẩm phụ tăng 47% đạt 222 tỷ đồng, các sản phẩm khác có mức tăng từ 31% đến 246%.
Lũy kế năm 2021, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu xuất khẩu đạt 8.707 tỷ đồng, tăng gần 22% so với năm 2020. Kế hoạch 2021, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.600 tỷ đồng, chỉ tiêu lãi sau thuế lại giảm nhẹ xuống còn 700 tỷ đồng.
Còn nếu so với tháng 11, tổng doanh thu xuất khẩu có giảm nhẹ 2% xuống 896 tỷ đồng. Nguyên nhân từ mảng cá tra (vốn đóng góp chính trong tỷ trọng doanh thu) đã chứng kiến sự sụt giảm với 14% xuống còn 528 tỷ đồng.
Bù lại, các mảng còn lại gồm sản phẩm phụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm giá trị gia tăng và sản phẩm khác đều tăng trưởng hai chữ số.
Xét về thị trường xuất khẩu, ngoại trừ Mỹ - thị trường tiêu thụ chính sụt giảm 25% về giá trị, các nước còn lại đều có doanh thu tăng trưởng so với tháng 11, cụ thể châu Âu tăng 46%, Trung Quốc tăng 3%, những nước khác tăng 16%.
Tại công ty con của Vĩnh Hoàn là CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang (Mã: SGC), tổng doanh thu tháng 12/2021 ghi nhận 47 tỷ đồng, trong đó bánh phồng tôm đóng góp 34 tỷ, tăng 10% so với tháng 11. Doanh thu tại thị trường nội địa lẫn quốc tế tiếp tục chứng kiến sự phục hồi.