Những động thái đầu tiên của tân Chủ tịch SCB Vũ Anh Đức: Viết thư xin lỗi khách hàng
Trong thư ngỏ phát đi vào ngày hôm nay (17/10), ông Vũ Anh Đức - tân Chủ tịch SCB chia sẻ, trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB.
Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng. Do đó, tân Chủ tịch SCB gửi lời xin lỗi khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quá trình giao dịch vừa qua.
"Hiện nay, bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành - đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cũng như sự thấu hiểu từ khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng", tân Chủ tịch SCB nhấn mạnh.
Theo đó, từ ngày 14/10, NHNN triển khai một số biện pháp theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm cả việc cơ cấu lại Hội đồng quản trị nhằm hỗ trợ cho SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.
Các biện pháp mà NHNN đưa ra áp dụng tại SCB trong giai đoạn hiện nay là các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường ổn định hoạt động cho SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.
Sự tham gia của NHNN cùng sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.
Về mặt nhân sự, NHNN cũng đã giúp SCB bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, năng lực cao từ các Ngân hàng Thương mại nhà nước sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị, điều hành tại SCB trong thời gian tới.
Chủ tịch SCB khẳng định, với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên SCB, sự đồng hành sát sao của NHNN và sự thấu hiểu từ khách hàng, những biện pháp trên sẽ sớm giúp SCB nâng cao hiệu quả quản trị, tăng cường an toàn tài chính và ổn định đội ngũ để tiếp tục phát huy vai trò cung cấp các giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu đến khách hàng.
"Chúng tôi biết, những ngày qua quý khách hàng đã không hài lòng với việc trải nghiệm dịch vụ của SCB. Thế nhưng, sau tất cả, SCB vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, cảm thông từ phía quý khách hàng. Đây là những tình cảm trân quý và là nguồn động lực to lớn để SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại và phát triển bền vững trong tương lại", ông Đức chia sẻ thêm.
Trong giai đoạn mới, tân Chủ tịch SCB khẳng định, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng "Khách hàng là trọng tâm", cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của quý khách hàng tại SCB. Bằng sự thấu hiểu và tận tâm, đội ngũ cán bộ nhân viên SCB sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm đa dạng, cùng với trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, để quý khách luôn an tâm và đồng hành cùng SCB.
Như Etime đã thông tin trước đó, ông Vũ Anh Đức được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT của SCB kể từ ngày 14/10, thay ông Bùi Anh Dũng. Ông Vũ Anh Đức (sinh năm 1977) vốn là giám đốc VietinBank chi nhánh 11 TP.HCM, thạc sĩ ngành kinh tế phát triển.
Ngoài ông Đức, NHNN cũng chỉ định 4 nhân sự khác từ các ngân hàng có vốn nhà nước (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) tham gia quản trị SCB gồm ông Phạm Quang Tiến, ông Võ Văn Bửu, ông Trang Nhân Hậu và ông Lý Thành Phương.
Trước đó, vào ngày 15/10 ông Đức cũng đã có thư gửi tới cán bộ nhân viên của nhà băng này với lời nhắn nhủ: "Tôi biết rằng, trong lúc này, anh em đang trải qua khoảng thời gian rất khó khăn. Tôi cũng hiểu những áp lực mà CBNV đang đối mặt hay những điều các bạn lo lắng về hoạt động của SCB trong thời gian tới. Tôi muốn nói rằng, trong hành trình phát triển của một tổ chức, không tránh khỏi những khó khăn, thử thách để hoàn thiện và lớn mạnh hơn. Chúng ta – những người làm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng đã nhiều năm hay chỉ vừa mới đây đều biển rằng, Ngân hàng Nhà nước cùng các Bộ, ngành luôn quan tâm và chú trọng vào việc đảm bảo hoạt động ổn định cho các tổ chức tín dụng nói chung và SCB nói riêng".
Chính vì vậy, tân Chủ tịch SCB Vũ Anh Đức nhắn gửi đến toàn thể CBNV của SCB có thể an tâm, bởi chúng ta và SCB không đơn độc trên hành trình phát triển của mình mà sẽ có sự chung tay góp sức của rất nhiều nguồn lực khác từ các cơ quan, ban ngành.