Hàng trăm sản phẩm “hội tụ” tại ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam

26/09/2023 14:47 GMT+7
Ngày hội nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các địa phương miền núi của tỉnh Quảng Nam với quy mô trên 80 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp...

Ngày 26/9, Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm thực hiện các qui định của chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Nam; Sở Công Thương tổ chức ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Tiên Phước 2023 từ ngày 29/9 đến ngày 1/10.

Hàng trăm sản phẩm “hội tụ” tại ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam - Ảnh 1.

Sở Công Thương sẽ tổ chức ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Tiên Phước 2023 từ ngày 29/9 đến ngày 1/10. Ảnh: T.H

Ngày hội nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các địa phương miền núi của tỉnh với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước với quy mô trên 80 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp... đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

Sản phẩm được chế biến từ các loại nông lâm thủy sản, thực phẩm; dược liệu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm dược liệu huyện Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức, Nam Trà My…. và các sản phẩm Trầm hương, trầm cảnh, sản phẩm từ cây dó bầu và các sản phẩm đặc trưng khác huyện Tiên Phước, tiêu, quế, lòn bon, măng cụt…

Bên cạnh đó, ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Tiên Phước 2023 với nhiều hoạt động phong phú nổi bật nhằm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh đến với nhân dân và du khách trong, ngoài nước qua đó quảng bá thương hiệu, hỗ trợ phát triển sản xuất và tiêu dùng.

Hàng trăm sản phẩm “hội tụ” tại ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam - Ảnh 2.

Sản phẩm đan lát của các HTX, THT đến từ huyện Tiên Phước trong một lần tham gia ngày hội khởi nghiệp. Ảnh: T.H

"Các huyện miền núi trong tỉnh Quảng Nam liên kết với nhau để tổ chức ngày hội nhằm giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình là rất cần thiết.

Đây là cơ hội cho mỗi huyện miền núi giới thiệu với du khách những sản phẩm tinh túy, sản phẩm truyền thống đặc trưng của quê hương mình, đồng thời tạo điều kiện cho bà con nông dân tăng cường giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết về việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm và qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng cường thu hút đầu tư để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp ở địa phương…", đại diện Sở Công thương Quảng Nam chia sẻ.

Hàng trăm sản phẩm “hội tụ” tại ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam - Ảnh 3.

Ngày hội nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các địa phương miền núi của tỉnh với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước với quy mô trên 80 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp... đến từ các huyện, thị xã, thành phố. Ảnh: T.H

Cũng theo Sở Công thương Quảng Nam, các huyện miền núi có đặc điểm chung là địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, việc canh tác vẫn dựa trên phương thức tự cung, tự cấp là chủ yếu, hoạt động kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giao thương hàng hóa còn nhiều hạn chế.

Tuy vậy, cũng do thổ nhưỡng, địa hình, thời tiết khí hậu khá đặc trưng mà nhiều địa phương miền núi cũng có những sản phẩm đặc trưng mang giá trị kinh tế cao, được đông đảo người dân trong nước và du khách biết đến.

Hàng trăm sản phẩm “hội tụ” tại ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam - Ảnh 4.

Nhiều sản phẩm OCOP ở Quảng Nam tham gia tại các hội chợ, ngày hội khởi nghiệp. Ảnh: T.H

Được biết, thời gian gần đây, nhiều huyện miền núi ngoài việc chủ động quy hoạch, định hướng, đầu tư phát triển một số mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương mình, đã tăng cường bảo hộ sản phẩm bằng cách dán mác "chỉ dẫn địa lý"; đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, một số địa phương miền núi đã khéo léo lồng ghép tổ chức lễ hội với việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm nổi tiếng của địa phương.


Trương Tuệ Mẫn
Cùng chuyên mục