Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi

02/05/2024 09:52 GMT+7
Đầu tư thực hiện bê tông mặt kênh dẫn nước hở, trở thành kênh kín của đoạn đi qua trung tâm nội thành Quảng Ngãi, không chỉ xoá nguy cơ và hiểm hoạ tai nạn cho người đi đường, số gia đình sống ở gần mà còn góp phần mở rộng hệ thống giao thông, tạo cảnh quan sạch và đẹp hơn cho nội thành Quảng Ngãi.

Sáng 2/5, qua quan sát của PV Etime, sau khoảng 3 tuần thi công và thực hiện làm xuyên cả dịp lễ vừa qua (30/4 và 1/5), ước hơn 150m chiều dài của đoạn kênh hở N6, đoạn qua phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi, đã gần được "kín hoá" hoàn toàn.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 1.

Thi công để làm kín hóa đoạn kênh hở N6, đoạn đi qua phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi. Ảnh: Công Hoàng.

Theo đó chỉ trong vài ngày đến, 1 đoạn tuyến giao thông đi qua đoạn kênh này với chiều dài nhiều trăm mét, sẽ được mở rộng gấp 3 lần so với hiện tại.

Ông Bùi Thanh Hải, người dân sống ở gần đoạn kênh này phấn khởi, vị trí đoạn kênh N6 này nằm ngay khúc cua, nên khá nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là vào ban đêm. Vì vậy việc đầu tư "kín hoá" là điều vô cùng cần thiết và nên làm.

Được biết thời gian qua, từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, cùng với bê tông hóa lòng và bờ mương kênh dẫn N6, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện "kín" hóa của đoạn tuyến này.

Gần đây là vào năm 2022, từ nguồn vốn của Ngân hàng thế giới (WB) hơn 24,5 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện hoàn thành bê tông và kín hóa hàng ngàn m chiều dài của tuyến kênh đất và hở N6, đoạn đi qua địa bàn 2 phường Nghĩa Lộ và Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 3.

Theo đó chỉ trong vài ngày đến, đoạn tuyến giao thông đi qua đoạn kênh N6 với chiều dài nhiều trăm mét, sẽ được mở rộng gấp 3 lần so với hiện tại. Ảnh: Công Hoàng.

Theo đó không chỉ nâng cao hơn việc dẫn nước tưới cho vùng đất sản xuất phía Đông của TP.Quảng Ngãi, mà còn tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại của người dân; góp phần mở rộng đường giao thông, tạo cảnh quang sạch, đẹp hơn cho khu vực nội thành Quảng Ngãi.

Một số hình ảnh PV Etime đã ghi lại của đoạn tuyến kênh N6, đoạn đi qua trung tâm nội thành Quảng Ngãi trước và sau khi được kiên cố, kín hóa mặt kênh hở.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 4.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 5.

Một đoạn kênh N6, đoạn đi qua phường Nghĩa Lộ, trước khi được đầu tư kiên cố hoá. Ảnh: Công Hoàng (chụp năm 2021)

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 6.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 7.

Đoạn tuyến N6, đi qua địa bàn phường Nghĩa Lộ (ảnh trên) và phường Chánh Lộ (ảnh dưới) sau khi được kiên cố hoá. Ảnh: Công Hoàng (chụp năm 2022).

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 8.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 9.

Một đoạn kênh N6, đoạn đi qua địa bàn phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi đã được kín hoá.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 10.

Lợi ích kép của đầu tư “kín hoá” kênh dẫn hở ở trung tâm nội thành Quảng Ngãi- Ảnh 11.

Vị trí đoạn kênh hở N6 (ảnh trên), đi qua địa bàn phường Nghĩa Lộ đang được kín hóa (ảnh dưới). Ảnh: Công Hoàng.

Công Hoàng
Cùng chuyên mục