TKV gắn biển nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng

13/03/2020 11:50 GMT+7
Các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã triển khai và gắn biển nhiều công trình để chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Được biết, mỗi năm, 3 nhà máy sàng tuyển của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đưa khoảng 11,1 triệu tấn than nguyên khai vào tuyển rửa, lượng xít thải ra môi trường rất lớn. Trong khi đó, mặt bằng đổ xít thải của công ty hiện đã được lấp đầy. Do đó, công ty đã triển khai xây dựng công trình hệ thống vận chuyển xít thải ngược vào mỏ.

Dự án gồm 1.830m đường sắt, 6 tuyến băng, 2 hệ thống bunke và 1 hố nhận tải. Hệ thống vận chuyển xít thải ngược về mỏ hoạt động, xít thải từ các nhà máy tuyển than sẽ được chứa vào toa xe và vận chuyển bằng đường sắt về ga Cọc Sáu. Công trình đã không chỉ giải quyết được vấn đề đổ thải của công ty mà còn góp giảm bụi phát tán ra môi trường.

Không chỉ công trình nói trên, ngày 4/3 vừa qua, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV còn tổ chức lễ gắn biển công trình "Cải tạo kho bãi chứa than nội địa 3".

TKV gắn biển nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng - Ảnh 1.

Công trình Cải tạo kho bãi chứa than nội địa 3 của Công ty Tuyển than Cửa Ông. (Ảnh: TKV)

Khu vực kho bãi nội địa 3 thuộc Phân xưởng Kho bến 1 quản lý, được đưa vào sử dụng từ những năm 1997. Sau quá trình sử dụng lâu dài, rất nhiều vị trí kè có hiện tượng xuống cấp, vỡ nứt, không đảm bảo an toàn sản xuất. Việc đầu tư cải tạo kho bãi chứa than nội địa 3 đã đáp ứng yêu cầu về chất lượng than và hiệu quả bốc xúc, vận chuyển than về các nhà máy tuyển của công ty. 

Ngày 15/1, Công ty CP than Vàng Danh tổ chức gắn biển công trình “Cửa gió tự động lò 1 đường xe mức +105 khu II giếng Vàng Danh”. 

TKV gắn biển nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng - Ảnh 2.

Khánh thành công trình Cửa gió tự động lò 1 đường xe mức +105 khu II giếng Vàng Danh của Công ty CP Than Vàng Danh. (Ảnh: TKV)

Công trình được khởi công lắp đặt từ 3/12/2019, hoàn thành ngày 14/12/2019. Công trình nhằm mục tiêu giảm lao động phụ trợ đóng mở cửa gió thủ công, nâng cao mức độ an toàn cho người và phương tiện vận tải khi đi qua cửa gió, giảm việc thất thoát gió. Đồng thời thực hiện chủ trương của TKV về đẩy mạnh tin học hóa, tự động hóa trong sản xuất, tăng năng suất lao động giảm giá thành.

Cửa gió tự động đóng mở cửa trên nguyên lý điện, thông qua cảm biến quang học nhận biết có người hoặc thiết bị đi vào vùng kiểm soát, có chế độ mở cơ khí khi mất điện. Công trình đưa vào vận hành đã giảm được 12 lao động phụ trợ đóng mở cửa gió.

Ngày 10/3, Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức gắn biển công trình “Thi công hệ thống tự động hóa dây chuyền băng tải rót than khu vực máng ga”.

TKV gắn biển nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng - Ảnh 3.

Công ty CP than Đèo Nai gắn biển công trình “Thi công hệ thống tự động hóa dây chuyền băng tải rót than khu vực máng ga”. (Ảnh: TKV)

Công trình bao gồm 2 hạng mục: Cải tạo, sửa chữa nâng cấp tời và lắp đặt cơ cấu mở máng bằng thủy lực; sửa chữa hàng rào phân cách khu vực làm việc của tời. 

Khi công trình đưa vào sử dụng đã tiết giảm được số lao động chèn tàu, mở máng; cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất; giảm thiểu nguy cơ mất an toàn khi điều khiển đoàn tàu vào ga cấp tải; siết chặt công tác an ninh đảm bảo an toàn đối với người và thiết bị làm việc, hoạt động trong khu vực liền kề.

Ngày 16/1, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “Đào lò xuyên vỉa băng tải khu Tây Bắc I mức -150”.

TKV gắn biển nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng - Ảnh 4.

Công trình Đào lò xuyên vỉa băng tải khu Tây Bắc I mức -150 của Công ty Than Mạo Khê. (Ảnh: TKV)

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công: Đường lò đào trong đá rắn chắc, thông gió cục bộ trong đường lò dài, công tác vận tải, vận chuyển vật tư qua nhiều cung đoạn, thời gian khoan gương kéo dài,… Song, sau 18 tháng thi công, công ty đã đào 662m đường lò với chi phí thực hiện là 26 tỷ đồng từ nguồn vốn duy trì sản xuất.

Sau khi đưa vào sử dụng, công trình là tuyến vận tải chính từ mức -230 lên mặt bằng, giải quyết vấn đề vận tải than từ mức -230 lên mức -150, độc lập và hỗ trợ cho tuyến vận tải chính mức -150 đang vận hành, đáp ứng tốt yêu cầu vận tải của phương án ra than sớm khi dự án dưới mức -150 chưa đạt công suất thiết kế.


P.V
Cùng chuyên mục