Các hãng hàng không lên "kịch bản" cao điểm hè 2023
Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng bay này đã có kế hoạch cho cao điểm hè 2023, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 10/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022.
"Số lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu ghế; trong khi đó, mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế", đại diện Vietnam Airlines cho hay.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè 2023.
Các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 03 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày.
Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội – TP HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM – Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè.
Đáng chú ý, tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Hà Nội và TP HCM trong khung giờ 06h00 – 21h00 đều được khai thác bằng tàu thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787 với tiện nghi vượt trội.
Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, đánh dấu việc khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3/2022.
Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4/2023 – tháng 10/2023 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so sánh cùng kỳ 2022.
Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay Châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội – Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay Tp HCM – Sydney và Tp HCM – Melbourne.
Còn khu vực Châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27/4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP HCM – Hồng Kông và Đà Nẵng – Narita (Tokyo, Nhật Bản).
Trong các tháng 7, 8/2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP HCM – Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác tàu thân rộng chặng Hà Nội, TP HCM – Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP HCM – Siem Reap (Campuchia).
Tương tự, Hàng hàng không Vietjet cho biết từ 10/3 đến 16/3, đơn vị sẽ mở tuần lễ khuyến mãi với loạt vé có giá chỉ từ 0 đồng đi tới Hồng Kông và các nước Đông Nam Á.
Với các đường bay thẳng từ TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến Hồng Kông (Trung Quốc) cùng mạng đường bay kết nối khắp Đông Nam Á của hãng hàng không này, hành khách có thể lựa chọn nhiều chuyến bay, giờ bay thuận tiện.
Hiện tại, Vietjet là hãng duy nhất có đường bay thẳng giữa Phú Quốc và Hồng Kông, nối liền xứ Cảng Thơm và đảo Ngọc Phú Quốc từ ngày 27/4 với tần suất 3 chuyến bay/tuần vào mỗi thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần, khởi hành từ Phú Quốc lúc 13h35 và hạ cánh Hồng Kông lúc 17h20 (giờ địa phương).
Chuyến ngược lại từ Hồng Kông về Phú Quốc sẽ cất cánh lúc 18h20 và hạ cánh 20h05 (giờ địa phương). Đáng chú ý, hành khách Hồng Kông bay đến Phú Quốc được miễn hoàn toàn visa nhập cảnh.
Trong khi đó, Bamboo Airways và UBND tỉnh Bình Định ký kết thỏa thuận hợp tác hướng tới xúc tiến trong lĩnh vực hàng không, cũng như đẩy mạnh quảng bá du lịch điểm đến của Bình Định.
Theo đó, Bamboo Airways sẽ phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bình Định thực hiện các mục tiêu quan trọng, bao gồm: Nghiên cứu, triển khai công tác xúc tiến đường bay thẳng nội địa và quốc tế mới đến Bình Định từ các thị trường trọng điểm.
Đồng thời, hỗ trợ địa phương tổ chức các hội nghị hội thảo xúc tiến du lịch – thương mại quy mô quốc gia, quốc tế; Hợp tác, đồng hành cùng Bình Định tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá thương mại - du lịch trong và ngoài nước, cũng như các đoàn công tác từ các địa phương khác đến tham gia các sự kiện do tỉnh Bình Định tổ chức hoặc đăng cai…