Hoàng Anh Gia Lai lần đầu thay đổi logo
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa ra thông báo, kể từ ngày 1/4/2024, công ty sẽ áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới, với sự thay đổi chính là màu sắc của logo. Logo mới vẫn giữ nguyên cấu trúc so với logo cũ, nhưng có sự thay đổi về gam màu, bao gồm vàng, nâu đất và trắng. Hiện nay, trang web của HAGL đã được cập nhật với giao diện mới, kèm theo logo mới này.
"Việc thay đổi màu sắc logo là bước đi nhằm đem lại cho HAGL một hình ảnh gắn kết chặt chẽ, nhất quán và hài hòa nhưng vẫn giữ được chân thành và mộc mạc sẵn sàng với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn từ việc áp dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn", HAGL cho hay.
Một điều đáng chú ý là, logo mới của HAGL có màu sắc tương đồng khá nhiều với logo của LPBank.
Trong thực tế, HAGL và LPBank đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực gần đây. Vào tháng 10/2023, LPBank và HAGL Group đã ký kết một hợp tác toàn diện. Tiếp theo, vào tháng 11 cùng năm, ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội tiếp tục ký kết hợp tác toàn diện với Học viện bóng đá và Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Sau sự hợp tác này, HAGL đã quyết định đổi tên Học viện và Câu lạc bộ thành Học viện Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai.
Vào đầu tháng 3 vừa qua, LPBank và HAGL đã tiếp tục ký kết một hợp đồng tài trợ trị giá 5.000 tỷ đồng, ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp xanh.
Trong danh sách nhà đầu tư chiến lược dự kiến nhận phát hành 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ của HAGL sắp tới, cũng có nhiều cái tên liên quan đến ngân hàng này.
Bên cạnh việc thay đổi logo, trang web của HAGL cũng đã loại bỏ các thông tin về hoạt động kinh doanh khách sạn và bệnh viện, chỉ tập trung vào 4 lĩnh vực chính là heo ăn chuối, chuối, sầu riêng và CLB Bóng đá HAGL.
Cuối năm 2023, HAGL đã thông báo việc bán các tài sản như khách sạn, bệnh viện để thanh toán nợ trái phiếu. Ngoài ra, công ty cũng đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần sở hữu tại chuỗi bán thực phẩm Bapi Hoàng Anh Gia Lai.