Kết nối thành công xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam

06/04/2023 08:35 GMT+7
10 container gạo ST25 vừa được kết nối xuất khẩu thành công sang Cộng hòa Vanuatu.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, cơ quan này vừa kết nối xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam sang Cộng hòa Vanuatu, mở ra nhiều chuyến hàng tiếp theo.

Cụ thể: Trong chuyến tháp tùng Đại sứ Việt Nam tại Australia trình quốc thư đến Cộng hòa Vanuatu, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối doanh nghiệp ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu 10 container gạo ST25 sang đảo quốc xinh đẹp này ngay lô hàng đầu tiên và các bên cũng đạt được thỏa thuận những chuyến hàng tiếp theo, dự kiến tổng nhu cầu có thể lên đến cả nghìn tấn gạo Việt Nam sang Vanuatu.

Kết nối thành công xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam - Ảnh 1.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành mặc áo trắng đứng giữa và phu nhân, cùng Trưởng Cơ quan Thương vụ và các doanh nghiệp.

Kết nối thành công xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam - Ảnh 2.

Poster quảng cáo “Viet Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” được Thương vụ triển khai tại địa bàn kiêm nhiệm Vanuatu.

Kết nối thành công xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam - Ảnh 3.

Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành và Trưởng Thương vụ Nguyễn Phú Hòa làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Matai Seremiah bàn về thúc đẩy thương mại, du lịch song phương Việt Nam - Vanuatu.

Ngoài việc hỗ trợ ký kết thành công hợp đồng và hoàn tất thủ tục ngân hàng chuyển đặt cọc 30% cho doanh nghiệp Việt Nam, Trưởng Cơ quan Thương vụ và doanh nghiệp đã chủ động đến từng siêu thị lớn tại Port Vila để tặng các chủ siêu thị dùng thử, và mời gọi tiêu thụ gạo Việt Nam.

Không chỉ lô hàng này, mà tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Vanuatu đều sẽ được Thương vụ triển khai quảng bá.

Tại Australia, từ 3 năm nay, với khẩu hiệu “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” do Thương vụ tạo ra nhằm khẳng định chất lượng của gạo Việt Nam, cùng với chiến lược “tạo cầu” đã giúp gạo Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường Australia kể cả ở các bang xa. Chiến lược này, hướng đến làm cho gạo Việt Nam được nhận biết, và kết nối đưa vào các hệ thống phân phối dễ tiếp cận và rộng khắp, kể cả bán trên mạng… từ đó các hệ thống phân phối lớn sẽ quan tâm.

Đây là cách tiếp cận bền vững, vì nếu đưa ngay vào kệ siêu thị lớn khi thị trường chưa nhận biết, cũng chỉ tồn tại được thời gian ngắn. Mới đây, siêu thị Costco đã đưa gạo ST25 vào phân phối vì nhận thấy tín hiệu tốt từ người tiêu dùng. Sau nỗ lực tiếp thị gạo Việt Nam tại thị trường Australia, Thương vụ đẩy mạnh xúc tiến sang thị trường kiêm nhiệm, trong đó có đảo quốc Vanuatu.

Nguyễn Phương
Cùng chuyên mục