Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn

17/12/2023 11:29 GMT+7
“SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ” là sự kiện truyền thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, mà tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, để đánh dấu một cuộc hành trình gần nữa thập kỷ thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh nhà.

Mở cơ hội để tiếp thêm động lực cho sản phẩm OCOP.

Sáng 17/12, đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, chương trình truyền hình SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ, diễn ra vào tối hôm qua 16/12, đã thành công tốt đẹp.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 1.

“SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ” là sự kiện truyền thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, mà tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, để quảng bá chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh nhà. Ảnh: Tư Thăng.

Được phối hợp tổ chức của Sở NN&PTNT, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi (PTQ)… sự tham gia của lãnh đạo nhiều sở ngành và đơn vị của tỉnh, SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ là sự kiện truyền thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, để giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh này, sau 1 cuộc hành trình gần nữa thập kỷ thực hiện  chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".

Không như các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP đã tổ chức trước đó, Giám đốc PTQ Đặng Văn Nghiệp cho biết, SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ là chương trình kết hợp đa hình thức, nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP, talkshow và biểu diễn dân ca, dân vũ nhằm truyền thông chính sách về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 3.

Giám đốc PTQ Đặng Văn Nghiệp. Ảnh: Tư Thăng.

Vì vậy qua chương trình này, hi vọng các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi, sẽ được người dân trong, ngoài tỉnh biết đến và sử dụng nhiều hơn; các chủ thể khác có thêm kiến thức, kinh nghiệm và nắm bắt xu hướng để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn trong tương lai….

Sẽ vươn cao và bay xa hơn.

Cũng tại chương trình này, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM T.Ư Phương Đình Anh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền; Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương đã có những phân tích và chia sẻ về hiện trạng OCOP của tỉnh nhà.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 4.

Một điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại buổi thực hiện chương trình. Ảnh: Tư Thăng.

Nêu rõ những khó khăn, điểm yếu còn tồn tại cần tháo gỡ; đồng thời gợi mở hướng đi mới, để nâng tầm sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi trong tương lai.

Trao đổi với PV Etime, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho biết, sau hơn 4 năm triển khai, vượt qua nhiều ảnh hưởng, khó khăn chung…Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm của Quảng Ngãi, đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 166 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, trong đó có 9 sản phẩm 4 sao; 157 sản phẩm 3 sao và con số này, sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo đó bước đầu hình thành được các sản phẩm đặc trưng, gắn với từng địa phương như nước mắm ở Bình Sơn; hành tỏi Lý Sơn; sản phẩm quế Trà Bồng; trái cây Nghĩa Hành, muối Sa Huỳnh; rượu cần Ba Tơ,…

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 6.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM T.Ư Phương Đình Anh (áo đen ngồi giữa); Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền thứ 2 từ trái sang) ; Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương. Ảnh: Tư Thăng.

Với kết quả nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền bày tỏ tin tưởng, chương trình OCOP sẽ là động lực đưa ngành nông nghiệp Quảng Ngãi ngày càng phát triển, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã bao bì đẹp để phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa và định hướng xuất khẩu.

Một số hình ảnh PV và CTV Etime đã ghi lại tại chương trình SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 7.

SAO OCOP HỘI TỤ & LAN TOẢ là chương trình kết hợp đa hình thức. Ảnh: Tư Thăng.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 8.

Giới thiệu sản phẩm với khách. Ảnh: Tư Thăng.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 9.

Khách tham dự chương trình tham quan một điểm giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Tư Thăng.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 10.

Lần đầu tiên OCOP Quảng Ngãi được “chắp” đôi cánh lớn để vươn cao và bay xa hơn - Ảnh 11.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn (giữa) tham quan 1 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

 

Công Hoàng
Cùng chuyên mục