Quảng Ngãi 9 doanh nghiệp, tổ chức bắt tay lập Liên minh chuỗi giá trị du lịch cộng đồng
Sáng 3/6, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi xác nhận với PV Etime về việc, một số doanh nghiệp và tổ chức của tỉnh, đã thành lập Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi.
Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi, có 9 thành viên tham gia, gồm Doanh nghiệp xã hội - Công ty TNHH MTV Sungco; HTX Du lịch cộng đồng Làng Gò Cỏ; Cocotravel chi nhánh Quảng Ngãi; Công ty CP đặc sản Quảng Tín; HTX Nông nghiệp và du lịch cộng đồng Mỹ Khê; Tổ du lịch cộng đồng bàu Cá Cái; Công ty CP thương mại du lịch Hà - Mỹ Á; Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ vận tải và du lịch Minh Can và Công ty CP Công nghệ KiotViet.
Các thành viên tham gia Liên minh sẽ xây dựng một mô hình kết nối chuỗi cung ứng và thị trường du lịch cộng đồng mang tính bền vững và hiệu quả, tạo ra lợi ích cho cả cộng đồng địa phương và du khách.
Theo đó Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi sẽ tổ chức Tour thử nghiệm, Famtrip kết nối các điểm đến; hỗ trợ xây dựng điểm đến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Riêng năm 2024, các thành viên sẽ tập trung phát triển loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn.
Các thành viên của Liên minh cam kết hợp tác chặt chẽ, để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng đa dạng và chất lượng cao, từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, vận chuyển, công cụ quản lý đến các trải nghiệm du lịch độc đáo.
Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội, phát triển một hệ thống chuỗi cung ứng công bằng và bền vững, tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập cho cộng đồng địa phương. Tăng cường sự tham gia và hỗ trợ từ cộng đồng địa phương, giúp họ trở thành nhà cung cấp chính trong chuỗi cung ứng du lịch.
Bảo vệ môi trường và văn hóa, thúc đẩy các hoạt động du lịch bền vững và tôn trọng môi trường và văn hóa địa phương, từ việc giảm thiểu rác thải đến việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa địa phương.
Thành viên Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi cùng thỏa thuận, thống nhất hợp tác theo hình thức liên minh, góp phần chia sẻ nguồn khách, hạn chế những rủi ro và cùng nhau góp vốn để đầu tư sản phẩm, dịch vụ mới.
Đây cũng là cách để các doanh nghiệp du lịch có sự phục hồi tốt hơn; đảm bảo về giá cả, chất lượng dịch vụ; hạn chế tối đa sự cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá để thu hút khách.