VNG rót 6 triệu USD vào startup quà tặng điện tử Got It

13/03/2021 07:28 GMT+7
Công ty cổ phần VNG chính thức công bố thương vụ đầu tư vào Got It với số tiền 6 triệu USD (khoảng 138 tỷ đồng) vào Got It. Đây là startup cung cấp nền tảng quà tặng điện tử.

Công ty cổ phần VNG mới đây đã chính thức công bố thương vụ đầu tư vào Got It - Doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp tiên phong của Việt Nam. 

Khoản đầu tư này lên tới 6 triệu USD (khoảng 138 tỉ đồng), VNG tin tưởng vào tiềm năng tương lai từ khoản đầu tư chiến lược này.

Khoản đầu tư của VNG vào Got It được kỳ vọng sẽ tạo ra những tiềm năng to lớn trong lĩnh vực quà tặng điện tử, không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại, tưởng thưởng nhân viên mà còn dành cho cá nhân tặng quà cho nhau. Đặc biệt là việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để giải các bài toán của doanh nghiệp tại Việt Nam.

VNG rót 6 triệu USD vào startup quà tặng điện tử Got It - Ảnh 1.

VNG đã rót vốn 6 triệu USD đầu tư vào startup quà tặng Got It

Việc đầu tư vào Got It mang lại cho VNG cơ hội mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ tặng quà, phát triển các kênh bán hàng doanh nghiệp (B2B) và mạng lưới nhà cung cấp, đặc biệt là tăng thêm tiện ích cho người dùng Zalo và ZaloPay.

Đại diện VNG cho hay, hiện doanh nghiệp này không chỉ là tập trung phát triển VNG, mà còn phải giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Việt Nam phát triển và lớn mạnh, hình thành nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ trong nước. 

Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài.

Được thành lập từ năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, startup Got It đã phát hành hơn 20 triệu thẻ quà tặng, được sử dụng tại hơn 160 thương hiệu với 12.000 địa điểm trên khắp Việt Nam.

Startup này cũng nhanh chóng trở thành thương hiệu quà tặng điện tử được tín nhiệm bởi 500 công ty, bao gồm các tập đoàn lớn ở Việt Nam cũng như các công ty đa quốc gia.

Đại diện VNG cũng nhấn mạnh đến khía cạnh cần hỗ trợ các startup của Việt Nam phát triển lớn mạnh, hình thành một hệ sinh thái các công ty công nghệ trong nước. "Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài", ông Lê Hồng Minh - CEO VNG chia sẻ.

Cuối năm ngoái, VNG đầu tư vào startup EcoTruck, đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần, cung cấp dịch vụ logistics. Theo báo cáo tài chính của VNG, doanh nghiệp nắm giữ 20% quyền sở hữu và biểu quyết của startup này. Ngoài EcoTruck, VNG còn nắm giữ 22,7% vốn của Tiki và 49% vốn của Truyền thông Thanh Sơn.

M.Lan
Cùng chuyên mục