Đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Thời trang YODY của ai?

10/04/2023 14:39 GMT+7
Công ty Cổ phần Thời trang YODY vừa chính thức lên tiếng về lùm xùm đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Được biết, để kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi, thương hiệu thời trang Yody đã đăng tải video và hình ảnh thiết kế bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngay lập tức đã bị dư luận phản ứng, nhiều ý kiến đòi tẩy chay.

Và ngày 10/4, Công ty Cổ phần Thời trang YODY đã phát ra thông cáo báo chí lên tiếng về thiếu sót này. Theo đó, Công ty thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.

"Sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông của chúng tôi đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video", thông cáo nêu.

Đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Thời trang YODY của ai? - Ảnh 1.

Bài đăng trên fanpage Yody đã bị xóa sau khi nhận được phản ánh. Ảnh: Yody.

Công ty Cổ phần Thời trang YODY cho biết, ý thức rất rõ rằng sai sót này là không thể bao biện và gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sai sót nói trên. "Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi vì đã bất cẩn để xảy ra sự cố này" YODY tỏ ra cầu thị trong thông cáo.

Đồng thời cho biết, công ty đã ngay lập tức sửa đổi, điều chỉnh toàn bộ nội dung có liên quan trên các kênh truyền thông của công ty và coi đây là một bài học sâu sắc trong quá trình tương tác với khách hàng.

YODYcho biết: “Chúng tôi là một doanh nghiệp dân tộc, với tinh thần Việt mạnh mẽ, không chỉ đặt mục tiêu giữ vững thị trường trong nước mà còn đang trên con đường thực hiện khát vọng đưa thời trang Việt ra thế giới. YODY cam kết luôn tôn trọng Hiến pháp Việt Nam, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật Việt Nam và ý thức rõ ràng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam”.

Yody là một startup thời trang khá nổi tiếng. Sau khi vướng vào sự cố, fanpage của YODY đã phải khóa phần bình luận do người dùng bức xúc.

Trước đó một ngày, ứng dụng đặt xe công nghệ Grab cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng vì sử dụng bản đồ chứa thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông khi một thể thực thể được thể hiện bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Grab cho biết đã nắm được những phản hồi xung quanh việc hiển thị bản đồ trên ứng dụng và đang làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.

YODY của ai?

Được biết, YODY là một thương hiệu thời trang hiện đã có 230 cửa hàng trên 52 tỉnh thành phố trải dài khắp toàn quốc.

Dữ liệu Etime cho biết, Công ty cổ phần thời trang YODY tiền thân là Công ty TNHH Hòa Tiến, thành lập ngày 04/03/2017, trụ sở chính tại phường Việt Hòa, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Ngành nghề hoạt động chính của công ty là bán lẻ may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Những năm gần đây, công ty này đã liên tục tăng vốn điều lệ. Cụ thể, vào tháng 3/2021, YODY tăng vốn từ 10 tỷ lên 15 tỷ đồng. Đến tháng 7/2021, công ty bất ngờ tăng vốn lên 106,3 tỷ đồng, gấp 10,6 lần so với vài tháng trước đó.

Đăng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Thời trang YODY của ai? - Ảnh 2.

Đến tháng 4/2022, Công ty này tiếp tục tăng vốn 450 tỷ đồng. Và tại tháng 10/2022, YODY tăng vốn lên 452 tỷ đồng và không rõ cổ đông sáng lập. Tại thay đổi này, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Việt Hòa (SN 1984, có địa chỉ thường trú tại quận Long Biên, Hà Nội).

Trên báo chí, YODY được xem là một thương hiệu startup thành công về thời trang tại Việt Nam. Năm 2021, doanh nghiệp này còn được nhận kỷ lục Cửa hàng thời trang lớn nhất Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Ông chủ thương hiệu YODY từng chia sẻ có tham vọng đưa thương hiệu ra toàn cầu. "Năm 2016, Hòa và ban lãnh đạo của Yody sang nước ngoài để học hỏi, nghiên cứu về thế giới, về thời trang. Mình nhận ra vài điểm, có nhiều sản phẩm thời trang Made in Vietnam đang được bày bán trên thế giới với chất lượng rất tốt. Điều này khiến mình đặt ra câu hỏi: người Việt có được dùng những sản phẩm Made in Vietnam chất lượng cao đó không?", ông Hòa nói.

Trước đó, ông Hòa còn định hướng sẽ niêm yết YODY trên sàn chứng khoán vào năm 2022 và lọt top 3 công ty thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2028. Được biết, năm 2020, YODY đã bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ. 


O.Lý
Cùng chuyên mục