Hà Nội chi 15 tỷ lắp tấm chống ồn ở cầu Chương Dương

28/11/2019 06:13 GMT+7
Thành phố đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc lắp tấm chống ồn tại hai đầu cầu Chương Dương.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nút giao hai đầu cầu Chương Dương được xây dựng năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng một mét). 

Với lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông qua cầu ngày càng lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm), tiếng ồn hiện ở mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

"Sở GTVT đã tổ chức đo khảo sát tiếng ồn hiện trạng tại 19 điểm hai đầu cầu và cho kết quả trung bình 71/55, vượt xa ngưỡng giới hạn tối đa cho phép theo quy chuẩn Quốc gia về tiếng ồn. Để giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế ảnh hưởng đối với khu vực dân cư, việc lắp đặt tấm chống ồn tại hai đầu cầu Chương Dương là rất cấp thiết”, Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Do đó, Sở đề xuất lắp đặt tấm chống ồn để giảm thiểu tác động của tiếng ồn tới cuộc sống người dân.

Đồng tình với đề xuất, thành phố Hà Nội yêu cầu lựa chọn chất liệu tấm chống ồn phù hợp, phải tổ chức lấy ý kiến các đơn vị và cộng đồng dân cư liên quan.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 15 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cầu Chương Dương xây dựng từ 1983 đến 1986, bắc qua Sông Hồng nối quận Long Biên với trung tâm thủ đô. Cầu có tổng chiều dài là 1.230m, rộng 17.40m, gồm 21 nhịp, chia làm 4 làn xe chạy hai chiều, mỗi bên rộng 5m

Cuối những năm 1990, cầu Chương Dương liên tục quá tải khiến Hà Nội phải xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam cầu để giải tỏa tình trạng tắc nghẽn lối lên xuống hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

Ong Lý