Hậu Covid-19: Bamboo Airways dự kiến khai thác 85 đường bay
Theo Bamboo Airways, thời gian vừa qua, Hãng đã xây dựng và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, như sản phẩm mua một vé tặng hai vé bên cạnh để đảm bảo sức khỏe an toàn bay, hay thẻ đa năng Bamboo Pass bay không giới hạn...
Nhằm phục vụ hành khách tốt hơn, Bamboo Airways tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku; cùng các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn và Vinh…
Bên cạnh đó, các điều chỉnh trong hoạt động đã được Bamboo Airways nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với khuyến nghị của các cơ quan chức năng, và trên hết, hướng tới hạn chế ở mức thấp nhất nguy cơ đối với sức khỏe của hành khách, cán bộ nhân viên Bamboo Airways và cộng đồng.
Đối với thị trường quốc tế, tùy theo tình hình khắc phục dịch Covid-19 tại các nước bạn, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc. Đồng thời, Bamboo Airways tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn; nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển hàng không, Bamboo Airways sẽ cần ít nhất 40 tàu bay ngay trong năm nay. Về mạng đường bay, Bamboo Airways dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ khai thác 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế, tăng đáng kể so với các con số 34 và 6 hiện nay.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways còn có kế hoạch mở các đường bay Hà Nội - Prague (Séc) vào tháng 3 và Hà Nội - Munich (Đức) vào tháng 4 năm 2020. Đến tháng 5/2020, Bamboo Airways dự kiến mở các đường bay từ Hà Nội và TP HCM đi Melbourne (Australia).
Tuy nhiên, kế hoạch mở mới các đường bay, đặc biệt là đường bay quốc tế của hãng này đã bị đổ bể do diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19.