Lãnh đạo Dệt may TNG chỉ bán ra 51% số cổ phiếu đã đăng ký

15/01/2024 15:20 GMT+7
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG ( Dệt may TNG, TNG) vừa có thông báo liên quan đến giao dịch cổ phiếu của lãnh đạo doanh nghiệp.

Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Linh - Thành viên HĐQT Dệt may TNG, đã đăng ký bán ra 3,3 triệu cổ phiếu TNG trong khoảng thời gian từ 29/11/2023 đến 28/12/2023 thông qua phương thức khớp lệnh.

Tuy nhiên, ông Linh chỉ bán được gần 1,7 triệu cổ phiếu TNG trong tổng số cổ phiếu được đăng ký bán, tương ứng tỷ lệ bán thành công là 51%. Ông Nguyễn Mạnh Linh cho biết việc bán ra không hết số cổ phiếu như đã đăng ký là do “giá thị trường chưa khớp kỳ vọng”.

Trong khoảng thời gian trên, giá cổ phiếu TNG đã tăng từ 18.400 đồng/cổ phiếu lên 20.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Linh có thể đã thu về khoảng 30,6 - 34 tỷ đồng từ việc bán ra cổ phiếu. Sau giao dịch, ông Nguyễn Mạnh Linh còn nắm giữ hơn 1,96 triệu cổ phiếu TNG tương đương 1,73% vốn điều lệ của Dệt may TNG.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Linh đã từng đăng ký bán 700.000 cổ phiếu TNG từ ngày 10/8/2023 đến 8/9/2023 nhưng thực tế lại bán ra tới 719.100 đơn vị.

Ông Nguyễn Mạnh Linh là con của ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT Dệt may TNG. Hiện ông Nguyễn Văn Thời là cổ đông lớn nhất của Dệt may TNG với việc nắm giữ 19,5 triệu cổ phiếu TNG, tương ứng 18,5% vốn điều lệ.

Theo báo cáo tình hình doanh thu tháng 12/2023 của TNG, kết thúc năm 2023, doanh thu tại TNG ước đạt 7.085 tỷ đồng, tương ứng tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 4% kế hoạch năm bất chấp các khó khăn chung của toàn ngành.

Khoảng 98% doanh thu của Dệt may TNG là đến từ kênh xuất khẩu. Các thị trường trọng điểm của doanh nghiệp này trong năm 2023 là Hoa Kỳ (chiếm 53,17% tổng doanh thu), Liên minh châu Âu (EU, chiếm 22,25%), và Nga (chiếm 6,08%); các thị trường khác chiếm 18,31% tổng doanh thu.

Theo đánh giá mới nhất của BSC Equity Research, Dệt may TNG hiện có triển vọng hồi phục tốt hơn các doanh nghiệp cùng ngành khi thị trường dệt may dần bước vào pha phục hồi trong giai đoạn 2024 - 2025 nhờ doanh nghiệp này đã duy trì được quy mô doanh thu trong giai đoạn khó khăn nhất. Trong khi đó, hầu hết các doanh nghiệp khác phải ghi nhận doanh thu giảm từ 20% - 50%.

Đáng chú ý, trong năm 2023, bên cạnh việc duy trì lượng đơn hàng đối với những khách hàng hiện hữu, Dệt may TNG còn phát triển thành công thêm một số khách hàng mới như Walmart, H&M, LIDL trong sản xuất nhiều mặt hàng như áo khoác, áo nỉ, áo bơi, quần legging,...

Do đó, Dệt may TNG kỳ vọng sẽ ghi nhận được nguồn đơn tăng thêm từ những đối tác mới trên. Trong quý 3/2023, doanh nghiệp này đã vượt qua bài kiểm định của các nhãn hàng kể trên về cả chất lượng sản phẩm, công suất nhà máy, và các tiêu chuẩn ESG.

O.L
Cùng chuyên mục