Nóng: 1.000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia

18/01/2022 16:19 GMT+7
200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
Nóng: 1.000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia - Ảnh 1.

Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được ra thị trường.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.

Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Trong đó, nổi bật, Công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để tới chất lượng đạt loại 1. 

Nóng: 1.000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia - Ảnh 2.

Quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo của Việt Nam, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu dùng đông lạnh.

Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) sẽ được xúc tiến đưa ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn mít thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

VINREC nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.

Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kênh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,..

Người tiêu dùng tại Sydney khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản. 

Nóng: 1.000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia - Ảnh 3.

1.000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia.

Quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo của Việt Nam, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu dùng đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. 


Nguyễn Phương
Cùng chuyên mục