Quảng Nam: Giao dịch viên Agribank Phước Sơn nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền

18/05/2023 17:16 GMT+7
Ngày 17/5, giao dịch viên Phan Thị Quỳnh Nhi - Agribank Chi nhánh huyện Phước Sơn vừa kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng H.T.S trú tại xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam tránh được việc lừa đảo chuyển tiền, với số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản của một cá nhân.

Đón tiếp và tư vấn khách hàng là giao dịch viên Phan Thị Quỳnh Nhi, qua trao đổi, khách hàng H.T.S cho biết đến rút tiền tiết kiệm 200 triệu đồng để chuyển tiền cho con làm nhà; tuy nhiên qua quan sát khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường. 

Là cán bộ đã được trang bị kiến thức phòng chống tội phạm trong thanh toán, đặc biệt đã đọc nhiều bài viết cảnh báo tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chị Nhi nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên chị đã hỏi chuyện khách hàng để tìm hiểu thêm.

Quảng Nam: Giao dịch viên Agribank Phước Sơn nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền - Ảnh 1.

Giao dịch viên Agribank Phước Sơn nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền, với số tiền 200 triệu đồng. Ảnh: T.H.

Chị Nhi khéo léo hỏi, "Dạ, cô S chuyển tiền cho con làm nhà ạ? Do hiện nay có nhiều người bị lừa nên con hỏi kỹ vậy thôi ạ, đối tượng lừa đảo họ giả danh đủ thứ hết á cô S".

Nghe thế khách hàng S trả lời: "Cô chuyển tiền cho công an nếu không họ bắt giam cô để điều tra…".

Nghe vậy chị Nhi tin đây là vụ lừa đảo, nên chị nói: "Nếu là công an thật thì họ mời cô lên trụ sở để làm việc chứ không có chuyện liên hệ qua điện thoại và nói cô chuyển tiền, cô bị lừa rồi ạ...".

Sau một hồi nói chuyện, cô S chia sẻ thêm: "Đối tượng yêu cầu cô tuyệt đối không tiết lộ thông tin gì cho nhân viên ngân hàng và dọa nạt bắt cô phải chuyển tiền nhanh".

Quảng Nam: Giao dịch viên Agribank Phước Sơn nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền - Ảnh 2.

Agribank khuyến cáo đến khách hàng, người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

Sau đó đối tượng liên tục điện thoại thúc dục, mỗi lần gọi là một số khác nhau (tổng cộng 11 số điện thoại gọi đến trong khoảng thời gian hơn 1 giờ đồng hồ với hơn 40 cuộc gọi).

Sau khi được chị Nhi giải thích và phân tích cụ thể, khách hàng S mừng rỡ thốt lên: "May quá, tiền tiết kiệm của tôi vẫn còn, không gặp những người như các cô thì tôi đã mất sạch, cảm ơn các cán bộ giao dịch viên của Agribank Chi nhánh huyện Phước Sơn".

Qua câu chuyện trên, Agribank khuyến cáo đến khách hàng, người dân nêu cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không thực hiện và làm theo hướng dẫn của các đối tượng tự xưng là cơ quan công an, cơ quan thuế, ngân hàng… đe dọa, yêu cầu chứng minh tài chính, chuyển tiền vào tài khoản, đăng nhập đường link lạ qua điện thoại, mạng xã hội. Đây là hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Trần Hậu
Cùng chuyên mục