Bà Rịa – Vũng Tàu: Giãn tiến độ hai dự án 775 tỷ đồng thêm 24 tháng

22/08/2019 07:09 GMT+7
Hai dự án nghỉ dưỡng là Tổ hợp Du lịch cao cấp Thùy Dương và Khu du lịch Thùy Dương mở rộng tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ được cho giãn tiến độ thêm 24 tháng.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự án Tổ hợp Du lịch cao cấp Thùy Dương do Công ty TNHH Đức Thành làm chủ đầu tư với diện tích hơn 9 ha, cấp phép xây dựng năm 2008. Công ty này đã hoàn thành cơ bản các thủ tục chuẩn bị đầu tư và đã xây dựng các hạng mục như hàng rào, hệ thống cấp nước sinh hoat, đường nội bộ, cây xanh với tổng vốn thực hiện khoảng 40 tỷ đồng.

Dự án này chậm triển khai do chủ đầu tư chưa thực hiện đủ thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai dự án. Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục này và có văn bản xin được giãn tiến độ đầu tư, cam kết sẽ khơi công xây dựng trong năm 2020, đưa dự án vào hoạt động năm 2021 với số vốn chủ sở hữu khoảng 227 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch Thùy Dương do Công ty Cổ Phần May Xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư với diện tích 5,3 ha, cấp phép xây dựng năm 2007. Dự án cơ bản đã hoàn thành các thủ tục chuản bị đầu tư và xây dựng một số hạng mục với vốn thực hiện khoảng 15 tỷ đồng.

Theo báo cáo, dự án này chưa tiếp tục triển khai là do có tuyến tỉnh lộ 14 cắt ngang. Chủ đầu tư cũng đã có văn bản xin được giãn tiến độ thực hiện và cam kết ký quỹ đầu tư, đảm bảo tài chính thực hiện dự án. Chủ đầu tư này cam kết khởi công vào tháng 3/2020 và hoàn thành đưa dự án vào hoạt động tháng 9/2021 với số vốn chủ sở hữu khoảng 548 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã đồng ý với đề nghị giãn tiến độ thực hiện hai dự án nếu trên trong thời gian là 24 tháng. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu các Sở, ban , ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo của dự án để nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng cam kết, sớm đưa dự án trên vào hoạt động.

Phương Thảo
Tags:
Cùng chuyên mục