CNG Việt Nam trình kế hoạch lãi gần 88 tỷ đồng, giảm 19%

Linh Anh
20/05/2024 09:04 GMT +7
Theo tài liệu, CNG Việt Nam trình cổ đông thông qua kế hoạch tổng doanh thu 3.062 tỷ đồng và lãi sau thuế 88,7 tỷ đồng, lần lượt giảm 3% và 19% so với năm trước.

CTCP CNG Việt Nam (HoSE: CNG) đã cập nhật tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Theo tài liệu, CNG Việt Nam trình cổ đông thông qua kế hoạch năm 2024 với tổng sản lượng CNG là 210 triệu SM3, tổng sản lượng LNG là 30 triệu SM3. Với kế hoạch trên, CNG Việt Nam dự kiến tổng doanh thu năm 2024 là 3.062 tỷ đồng và lãi sau thuế 88,7 tỷ đồng, lần lượt giảm 3% và 19% so với năm trước.

Kế hoạch trên dựa trên cơ sở giá dầu Brent tạm tính 70 USD/thùng; giá dầu FO là 3,5%S 14,6 triệu đồng/tấn và giá CP là 619 USD/tấn.

Ngoài ra, CNG Việt Nam cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2023 và 2024 với tỷ lệ 12%.

CNG Việt Nam trình kế hoạch lãi gần 88 tỷ đồng, giảm 19%- Ảnh 1.

Trích tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CNG Việt Nam.

CNG Việt Nam đánh giá, năm 2024 vẫn sẽ là một năm nhiều khó khăn khi tình hình kinh tế thế giới biến động nhanh, phức tạp và khó lường. Không chỉ vậy, nhu cầu sử dụng nhiên liệu trong sản xuất bị suy giảm, đặc biệt là các khách hàng trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng, sắt thép.

Ngoài ra, CNG Việt Nam dự báo giá nhiên liệu dự kiến duy trì ở mức cao, tạo áp lực rất lớn tới tốc độ phục hồi tăng trưởng. Nguồn cung khí cho sản xuất CNG tại miền Bắc suy giảm mạnh, dẫn tới thiếu hụt nguồn cung cho các hộ tiêu thụ hiện hữu.

Trong quý I/2024, doanh thu bán hàng ghi nhận 631,4 tỷ đồng, lãi sau thuế 1,3 tỷ đồng, lần lượt giảm 15% và 74% so với cùng kỳ năm 2023.

Giải trình về kết quả kinh doanh trên, CNG Việt Nam cho biết, sản lượng bán khí quý I/2024 giảm so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận kỳ này cùng giảm sút.

Chưa kể, lợi nhuận sau thuế quý I/2024 bao gồm khoản lãi sau thuế từ khoản sản xuất kinh doanh là 5,2 tỷ đồng và khoản hoàn nhập dự phòng rủi ro môi trường 17,8 tỷ đồng. Trong khi kỳ đầu năm nay, CNG Việt Nam không có khoản hoàn nhập dự phòng rủi ro môi trường này.

Linh Anh