Công an Đồng Nai xác nhận Địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

29/08/2019 13:57 GMT+7
Theo xác minh từ phía Công an tỉnh Đồng Nai, Địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm các quy định về sử dụng đất đai. Trong tháng 9 tới, sẽ tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm.

Công an Đồng Nai xác nhận Địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Công an tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đồng Nai liên quan đến tình hình quảng cáo, rao bán dự án trên địa bàn của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Qua xác minh, Địa ốc Alibaba đã tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế, cam kết ra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là sai quy định, vi phạm về sử dụng đất đai và có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Công ty Địa ốc Alibaba có một chi nhánh đặt Khu B, Ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Từ năm 2016 – tháng 7/2019, Alibaba đã quảng cáo trên website của công ty có 29 “dự án khu dân cư”, tại các huyện như Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Riêng huyện Long Thành, Alibaba quảng cáo có 27 dự án. Trong đó, xã Long Phước có 21 dự án, xã An Phước có dự án với 103 đất nền, xã Phước Bình có dự án với 344 đất nền.

Đáng nói, UBND các địa phương trên chưa hề giới thiệu, thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư cho bất kỳ dự án khu dân cư nào liên quan đến Alibaba. Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có một số dự án của Công ty này từng bị ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai xử phạt vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế vi phạm, trả lại hiện trạng.

Chiều qua, ngày 28/8, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, ông Võ Tấn Đức cho biết, UBND huyện vừa tiến hành làm việc với các phòng ban liên quan, để bàn về việc tiến hành cưỡng chế các công trình do địa ốc Alibaba xây dựng trái phép.

UBND huyện đang lập thủ tục hồ sơ, lên phương án cưỡng chế. Ông Đức cho biết thêm, khoảng ngày 10/9 sẽ tiến hành cưỡng chế. Huyện sẽ báo cáo sự việc này lên tỉnh và xin lực lượng để hỗ trợ đảm bảo việc cưỡng chế diễn ra thuận lợi.

Các cơ quan chức năng địa phương đã có mặt tại những địa điểm công ty này rao bán ở xã Long Phước để kịp thời ngăn chặn các hành vi tụ tập, chào bán, san lấp mặt bằng, phân lô bán nền. Bộ Công an đã làm việc với huyện Long Thành để làm rõ các thông tin về hoạt động của Địa ốc Alibaba.

Công an tỉnh sẽ mời 600 khách hàng đã mua đất từ 29 dự án của Alibaba để hỗ trợ thông tin làm rõ những hoạt động trái phép của công ty này. Các địa phương cũng cho cắm các biển cảnh báo về những dự án “ma” của Alibaba trên địa bàn.

Phương Thảo
Tags:
Cùng chuyên mục