ĐHĐCĐ bất thường Ladophar: Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2022, kỳ vọng dấu ấn từ tân TGĐ Lê Thị Minh Thùy
Ngày 19/8, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, HNX: LDP) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) Bất thường năm 2022 tại. Đại hội thông qua phương án điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2022, hủy phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và giới thiệu Tổng Giám đốc (TGĐ) mới.
Ladophar điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh
Tại kỳ họp bất thường, cổ đông Ladophar đã thống nhất thông qua điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2022. Theo đó, doanh thu thuần dự kiến được điều chỉnh là 227 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với năm 2021. Trong đó, hàng thương mại dự kiến đạt 106 tỷ đồng, hàng sản xuất là 118 tỷ đồng và doanh thu dịch vụ đạt 2,4 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 22%, 63% và 25%. Về lợi nhuận trước thuế thống nhất điều chỉnh là -23 tỷ đồng. Việc điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế được lý giải là do chi phí bán hàng tăng cao, cụ thể là chi phí dành cho hoạt động marketing.
Việc điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh trong ngắn hạn là giải pháp phù hợp giúp Ladophar đáp ứng với các biến động nội tại của doanh nghiệp cũng như thích ứng với tình hình thị trường hiện tại – Đại diện Ladophar cho biết.
Cạnh đó, Đại hội cổ đông bất thường Ladophar cũng thông qua phương án hủy phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Nguyên nhân của việc hủy phát hành là do HĐQT nhận thấy phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ không còn phù hợp với tình hình hiện tại và hồ sơ phát hành cổ phiếu riêng lẻ vẫn còn đang trong giai đoạn chờ UBCKNN thông qua.
Kỳ vọng dấu ấn từ Tân TGĐ Ladophar
Tại Đại hội, Công ty CP Dược Lâm Đồng đã tiến hành bầu bổ sung, thay thế Thành viên HĐQT. Theo đó, ông Hồ Đăng Dân, bà Lê Thị Minh Thùy, ông Phạm Trung Kiên và ông Trần Thanh Sang được bổ nhiệm Thành viên HĐQT. Trong số các Thành viên HĐQT, ông Phạm Trung Kiên và Trần Thanh Sang là những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm, nông nghiệp.
Ông Phạm Trung Kiên có hơn 12 năm tham gia quản lý dự án nông nghiệp và môi trường của Đại sứ quán Pháp và Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam.
Ông Trần Thanh Sang có 10 năm kinh nghiệm trong điều hành, đảm nhận các vị trí cấp cao tại các doanh nghiệp về nông nghiệp, dược phẩm.
Đại hội cũng ra mắt Tân TGĐ Lê Thị Minh Thùy. Bà Lê Thị Minh Thùy thay ông Nguyễn Mai Long đã từ nhiệm. Bà Thùy là người kỳ cựu trong nghề kiểm toán, gần 7 năm đảm nhận vị trí Trưởng bộ phận Kế toán tại Tập đoàn Vingroup. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị tài chính, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình tái cấu trúc tài chính cho Ladophar, giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn biến động, tiến tới kinh doanh ổn định, bền vững.
Về chiến lược kinh doanh của Ladophar, Tân TGĐ Ladophar khẳng định: “Chúng tôi chỉ điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh trong ngắn hạn, trước mắt là năm 2022. Việc điều chỉnh này không ảnh hưởng tới các kế hoạch phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường và đặc biệt là mở rộng vùng nguyên liệu nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào và sản lượng đầu ra cho kế hoạch tăng trưởng kinh doanh trong những năm tiếp theo”.
Trước đó, tháng 5/2022, sau chuyến viếng thăm của phái đoàn ngoại giao Lào do bà Naly Sisoulith, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào dẫn đầu, Ladophar đã ký kết biên bản hợp tác với Vụ Trồng trọt & Chăn nuôi – Bộ Nông Lâm nghiệp Lào về việc mở rộng vùng trồng nguyên liệu Actiso. Cũng trong tháng 8/2022, đoàn công tác Ladophar đã tiến hành khảo sát thực tế tại các địa phương của nước bạn Lào. Kết quả khảo sát gợi mở nhiều tín hiệu tích cực cho việc phát triển vùng nguyên liệu và mở rộng thị trường của Ladophar.
Ladophar cũng đã ra mắt các dòng sản phẩm với nguyên liệu chủ đạo là cây Actiso, dược liệu quý từ vùng đất cao nguyên Lâm Viên. Các sản phẩm Ladophar hướng tới các phân khúc khách hàng là trẻ em, người làm việc có cường độ cao, người già với nước uống thảo dược bổ sung vitamin, nước detox thanh lọc cơ thể, sâm tăng cường sinh lực… Các sản phẩm y tế chiết xuất từ dược liệu như nước súc miệng thảo mộc, xịt họng, gel rửa tay… đã được đưa ra thị trường.
Hoạt động kinh doanh của Ladophar sẽ đi vào thực chất bằng những chương trình bán hàng, marketing đúng trọng tâm và khách hàng mục tiêu trên cơ sở tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới sẽ được chú trọng nhiều hơn nhằm giới thiệu các sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Ladophar vẫn kiên định hành trình chăm sóc sức khỏe từ dược liệu quý của vùng đất Lâm Đồng. – Tân TGĐ Ladophar cho biết thêm.