PNJ bảo lãnh khoản vay cho PNJP và Thời trang CAO
Ngày 25/11, HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) đã thông qua việc bảo lãnh cho 2 công ty con vay vốn ngân hàng.
Cụ thể, HĐQT PNJ thông qua quyết định bảo lãnh cho Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) vay vốn tại ngân hàng với hạn mức 400 tỷ đồng.
Ngoài ra, PNJ cũng thông qua hợp đồng bảo lãnh cho Công ty TNHH MTV Thời trang CAO vay vốn tại ngân hàng với hạn mức là 100 tỷ đồng.
Cả 2 khoản vay này đều nhằm mục đích bổ sung vốn lưu động, phát hành L/C.
Dữ liệu báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 của PNJ cho biết, tại ngày 30/09/2024, PNJ có 3 công ty con với tỷ lệ sở hữu 100% vốn điều lệ. Trong đó, Công ty TNHH MTV Thời trang CAO (CAF) được thành lập sớm nhất vào năm 2009 và Công ty TNHH MTV Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ (PNJP) được thành lập năm 2018.
Ngày 26/11, ông Lê Quang Phúc - Thành viên độc lập HĐQT, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán đăng ký bán khớp lệnh 18.400 cổ phiếu PNJ trong thời gian từ 02-31/12/2024 để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.
Nếu giao dịch hoàn tất, ông Phúc sẽ giảm sở hữu tại PNJ từ 89.800 cp (tỷ lệ 0,03%) xuống còn 71.400 cp, tương ứng tỷ lệ sở hữu 0,02%. Chiếu theo thị giá cổ phiếu PNJ tại đóng cửa phiên ngày 27/11 là 93.000 đồng/cp,ước tính ông Phúc có thể thu về gần 2 tỷ đồng.
Lũy kế 10 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và hơn 4% so với cùng kỳ.
Như vậy, tính riêng tháng 10, "bà hoàng trang sức" thu về 3.129 tỷ đồng và lãi sau thuế 218 tỷ đồng. Với mức này, tương ứng trung bình, doanh nghiệp lãi hơn 7 tỷ đồng mỗi ngày.
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng. Như vậy, sau 10 tháng, PNJ đã hoàn thành 87% kế hoạch doanh thu và 77 kế hoạch lãi năm.
Xét cơ cấu doanh thu, doanh thu trang sức bán lẻ tăng trưởng 16,5% và đóng góp 56,4% trong cơ cấu nguồn thu chung. PNJ cho biết, kết quả này nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ, ra mắt nhiều sản phẩm và bộ sưu tập mới, số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục gia tăng.
Đồng thời, doanh thu trang sức bán sỉ tăng 32,7% so với cùng kỳ, nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất chính quy và chất lượng.
Doanh thu vàng 24K trong 10 tháng đầu năm tăng 33,9% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.