Startup công nghệ làm đẹp của Indonesia - Social Bella mở rộng sang Việt Nam

18/10/2020 08:43 GMT+7
Startup công nghệ làm đẹp của Indonesia, Social Bella đã công bố lần đầu tiên mở rộng hoạt động ra nước ngoài với việc ra mắt nền tảng thương mại điện tử làm đẹp Sociolla tại Việt Nam.
Startup công nghệ làm đẹp của Indonesia - Social Bella mở rộng sang Việt Nam - Ảnh 1.

Một khách hàng tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp tại một cửa hàng Sociolla ở Tây Jakarta. (JP / Dionnasius Aditya)

Nhu cầu từ những người đam mê làm đẹp ở Việt Nam là một trong những cân nhắc của Social Bella. Sau khi được tài trợ 58 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư, Social Bella đã quyết định mở rộng thị trường.

Theo cosmeticsdesign-asia.com, một trang web về mỹ phẩm và các ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân, nhu cầu chăm sóc bản thân, làm đẹp ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong dịch Covid-19. Lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về doanh số bán hàng trực tuyến.

Christopher Madiam, đồng sáng lập và chủ tịch của Social Bella, cho biết công ty rất hào hứng khi mở rộng thị trường ra quốc tế. Christopher cho biết: "Là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc bản thân tại Đông Nam Á, với dân số trẻ và tỷ lệ số hóa cao, Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia".

John Rasjid, đồng sáng lập và CEO của Social Bella, cho biết công ty dự định cung cấp quyền tiếp cận các thương hiệu làm đẹp Indonesia cho người tiêu dùng ở nước ngoài thông qua việc mở rộng. John cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến cách các thương hiệu làm đẹp trong nước ngày càng đổi mới trong việc tung ra các sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng có thể cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế. 

Startup công nghệ làm đẹp của Indonesia - Social Bella mở rộng sang Việt Nam - Ảnh 2.

Social Bella đang lên kế hoạch mở rộng quy mô doanh nghiệp đến Việt Nam. Ảnh: Social Bella

Với việc mở rộng, chúng tôi không chỉ mở rộng khả năng tiếp cận phân phối mà còn hỗ trợ toàn diện để đảm bảo rằng sản phẩm của này nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại Việt Nam. Chúng tôi đang cộng tác với một số đối tác địa phương để hỗ trợ một kế hoạch tăng trưởng kinh doanh toàn diện tại Việt Nam".

ESQA là một trong những thương hiệu Indonesia mà Sociolla mang đến Việt Nam. Cindy Angelina, đồng sáng lập của ESQA Cosmetics, cho biết công ty tự hào là một phần của việc mở rộng. "Chúng tôi đã có sự phát triển đáng kể kể từ khi gia nhập Sociolla vào tháng 4/2017. Hy vọng rằng thành công này sẽ tiếp tục ở Việt Nam," Cindy nói.

Được thành lập vào năm 2015 bởi Rasjid, Madiam, Chrisani Indiana. Social Bella có một số đơn vị kinh doanh, bao gồm các cửa hàng ngoại tuyến dưới thương hiệu Sociolla, Beauty Journal và Lilla by Sociolla. Vào tháng 7 vừa qua, công ty đã bổ nhiệm nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng người Indonesia Archangela Chelsea làm giám đốc trang điểm của Sociolla.

Kể từ khi thành lập, công ty đã phát triển từ một nền tảng thương mại điện tử để chuyển sang một hệ sinh thái làm đẹp số. Social Bella huy động được tổng 110 triệu USD tiền vốn trong vòng 5 năm, với vòng gọi vốn gần nhất vào tháng 7 có sự tham gia của Temasek, Pavilion Capital và Jungle Ventures.

Social Bella có 5 đơn vị kinh doanh: trang thương mại điện tử Sociolla, nền tảng cộng đồng SOCO, trang làm đẹp và lối sống Beauty Journal và thị trường mẹ và bé Lilla by Sociolla. Social Bella cũng có bộ phận phát triển thương hiệu, chuyên cung cấp dịch vụ phân phối đầu cuối cho các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc bản thân. Công ty có 8 cửa hàng vật lý và được ước tính đón tiếp khoảng 30 triệu lượt khách vào năm 2020.

An Vũ (thejakartapost)