Vietnam Airlines "thắng lớn" trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025
Theo báo cáo của Vietnam Airlines Group, hãng hàng không này đã khai thác tổng cộng 15.400 chuyến bay, tăng gần 200 chuyến so với kế hoạch và gần 2.500 chuyến, tương đương tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước.
Trong đó, Vietnam Airlines vận chuyển hành khách nội địa, quốc tế lần lượt đạt 1,7 triệu và 0,7 triệu khách, tăng hơn 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá, kết quả nêu trên, chắc chắn sẽ đem lại sự tăng trưởng về kết quả kinh doanh. Đây là những ghi nhận từ sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện vai trò của Hãng hàng không Quốc gia đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân dịp Tết Nguyên đán trong bối cảnh thiếu hụt đội máy bay do ảnh hưởng triệu hồi động cơ của nhà sản xuất.
Trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, một loạt giải pháp để tăng tải cung ứng đã được các hãng trong Vietnam Airlines Group thực hiện như thuê ngắn hạn 3 máy bay Airbus A321 phục vụ hành khách dịp Tết, khai thác gần 1.200 chuyến bay đêm hay sáng sớm, tăng hơn cùng kỳ 52% giúp cung cấp thêm hơn 237.000 chỗ
Vietnam Airlines chấp nhận ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh khi chi phí tăng, mà không có doanh thu nhưng hãng đã điều động hơn 1.000 chuyến bay một chiều không hành khách để máy bay kịp thời quay lại các sân bay đang đông khách chờ đợi.
Lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh, với mục tiêu đảm bảo các chuyến bay an toàn tuyệt đối, chỉ số đúng giờ duy trì ổn định với chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như kiểm tra kỹ thuật, duy trì độ tin cậy khai thác của đội máy bay.
Cùng đó, triển khai phương thức mang nhiên liệu hai chiều cùng nhiều giải pháp khác để đảm bảo chỉ số đúng giờ khi các chuyến bay tăng cao đột biến, thời tiết không thuận lợi.
Hãng thực hiện giám sát chặt chẽ lưu lượng khai thác, hoạt động điều hành không lưu, theo dõi sát diễn biến thời tiết để ra các quyết định điều chỉnh khai thác kịp thời, giảm thiểu chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines liên tục phân tích, cập nhật dữ liệu đặt chỗ, loại bỏ các đặt chỗ khống và điều hành lịch khai thác máy bay khoa học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, từ đặt vé đến làm thủ tục, tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng…