Chứng khoán Châu Á giảm theo phố Wall

29/05/2019 12:04 GMT+7
Các thị trường chứng khoán Châu Á giảm sau phiên 28/5 bán tháo trên phố Wall. Giới đầu tư nhận thấy tín hiệu cảnh báo trên thị trường trái phiếu và lợi suất trái phiếu chính phủ tại một số quốc gia xuống thấp nhiều năm

Thị trường chứng khoán Châu Á giảm mạnh

Mở phiên 29/5, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 0,4% sau 3 ngày tăng liên tiếp.

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 mất gần 240 điểm vào khoảng 10h18 hôm nay (giờ Hà Nội), tương đương giảm 1,1%. Trong đó, cổ phiếu của chuỗi cửa hàng tiện lợi, FamilyMart, lao dốc hơn 5%.

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,4% và 0,2%. Hang Seng của Hong Kong cũng mất 120 điểm.

Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 1,3%, với cổ phiếu nặng ký Samsung Electronics giảm hơn 1,5%.

ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt giảm 0,8% và 0,4% trong đầu phiên.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tại Nhật Bản tiếp tục giảm sâu, tại New Zealand xuống thấp kỷ lục và tại Australia xuống dưới lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương.

Gần đây, tâm lý lo lắng bao trùm thị trường toàn cầu sau loạt số liệu kinh tế đáng thất vọng tại một số nền kinh tế lớn, dấy lên nguy cơ thế giới sẽ rơi vào suy thoái. Báo cáo mới nhất là chỉ số PMI sản xuất tháng 5 của Mỹ xuống thấp nhất 9 năm ở 50,6 điểm. Trong khi đó, giới chuyên gia dự đoán lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc suy yếu trong tháng 5, với PMI sản xuất có thể giảm xuống 49,9 điểm.

Tại châu Á, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn là tâm điểm sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ chưa sẵn sàng ký kết thỏa thuận với Trung Quốc.

“Chiến tranh thương mại vẫn chưa có tiến triển. Hai quốc gia này rất khó có thể đạt được thỏa thuận kinh tế hoàn thiện và mãi mãi trong ngắn hạn”, nhóm phân tích tại JPMorgan cho biết.

Hồng Nhung
Cùng chuyên mục