Mỹ sẽ đầu tư “Thung lũng silicon mở rộng” tại Đà Nẵng

20/08/2019 11:20 GMT+7
Đoàn công tác của UBND TP.Đà Nẵng đang có chuyến làm việc tại Mỹ để thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp ở quốc gia này.

Ngày 20/8, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Đà Nẵng cho hay, trong chuyến công tác tại Mỹ do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu, một số đơn vị của Đà Nẵng đã ký kết các Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các đối tác đến từ Mỹ.

Theo đó, trong buổi tọa đàm có chủ đề “Da Nang Business Roundtable” được tổ chức tại Thung lũng Silicon (Mỹ), lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cùng với các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết 3 Bản ghi nhớ hợp tác.

Cụ thể, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đãký kết bản ghi nhớ hợp tác với Ai20X Silicon Valley (Mỹ) về hợp tác trong việc xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Khi được triển khai, nơi đây sẽ là nơi để ươm tạo, thích ứng, đổi mới công nghệ và cũng là cửa ngõ chuyển giao công nghệ sang mở rộng thị trường và ứng dụng, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ chuyên gia và xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ngoài ra, Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng đã ký Bản ghi nhớ hợp tác Công ty Meritronics AMT về việc cùng thành lập Công ty cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các Dịch vụ sản xuất điện tử (Electronic Manufacturing Services, EMS) tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Cuối cùng, Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng đã ký kết Bản ghi nhớ thứ 3 với Ai20X Silicon Valley về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”...

Đoàn công tác tới Mỹ của Đà Nẵng do ông Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định cam kết của chính quyền thành phố trong việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai các dự án tại Đà Nẵng. Ông Thơ cũng bày tỏ hy vọng sẽ được chào đón ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ đến đầu tư, kinh doanh và gắn bó với Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Đà Nẵng, trong thời gian công tác tại Mỹ, đoàn công tác của TP.Đà Nẵng  sẽ đến thăm, làm việc với một số doanh nghiệp danh tiếng của Mỹ nhằm giới thiệu về cơ hội hợp tác, mời gọi doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Khu công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng trong thời gian đến.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng sẽ làm việc, xem xét hỗ trợ Công ty TNHH Alton Industry hoàn thiện các thủ tục đầu tư để sớm tiến tới cấp phép Dự án “Sản xuất Robot điều dưỡng cảm biến và cơ cấu chấp hành thông minh; Động cơ không chổi than cho bộ pin Li-ion với hiệu suất cao và động cơ chất lượng cao, kích thước nhỏ gọn, Máy nén khí y tế siêu yên tĩnh với động cơ điện cỡ nhỏ hiệu suất cao và chất lượng cao”...

Được biết, tổ chức Ai20X Silicon Valley - mạng lưới các chuyên gia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh và phân phối của Hoa Kỳ, đánh giá cao những tiềm năng cũng như lợi thế của Đà Nẵng trong thu hút các doanh nghiệp công nghệ và giới thiệu dự án hợp tác tại Đà Nẵng để phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, ươm tạo doanh nghiệp và kết nối đầu tư giữa Đà Nẵng với Mỹ.

Đình Thiên
Tags:
Cùng chuyên mục