Hãng hàng không nào có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ nhất?
Bamboo Airways cũng là hãng bay duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất xét về quy mô khai thác đã bảo toàn được tỷ lệ đúng giờ đạt trên 90%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 85% và 86%.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với tỷ lệ là 5,1%, so với mức trung bình của toàn ngành là 12,3%. Vietjet Air và Vietnam Airlines ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 14% và 15%.
Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa giai đoạn này là 0,4%. Trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất với 0,8% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,2%, Bamboo Airways là 0,1%.
Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác. Với tỷ trọng 72,2%, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.
Ngành hàng không đã ghi dấu tốc độ tăng trưởng ấn tượng sau 9 tháng quay trở lại nhịp khai thác thường lệ, trong đó nhiều tín hiệu tích cực được ghi nhận qua giai đoạn cao điểm hè 2022.
Tính chung trong 9 tháng năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,87 triệu, tăng 16 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Cũng trong giai đoạn này, lượng khách nội địa ước đạt 86,8 triệu lượt, cao hơn năm 2019 (thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát là 85 triệu lượt), theo thống kê của Tổng cục Du lịch.