KIDO khởi động chuỗi đồ uống Chuk Chuk tại TP. HCM

28/09/2021 09:10 GMT+7
Chuk Chuk không nằm ngoài cuộc chiến tác động của Covid-19. Chuk Chuk phải thay đổi các mục tiêu phát triển, cập nhật và bổ sung các loại hình kinh doanh mới để phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Tình hình dịch tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiện hạ nhiệt khi các chỉ thị về giãn cách xã hội liên tục được đưa ra ở mức độ tăng dần, đòi hỏi CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) nói riêng và các doanh nghiệp nói chung phải cập nhật tình hình thị trường, kinh doanh từng giờ và từng ngày để có thể điều chuyển chiến lược kinh doanh kịp thời, giúp sống sót giữa mùa dịch.

Cũng giống như các doanh nghiệp F&B khác, Chuk Chuk không nằm ngoài cuộc chiến tác động của Covid-19 khi phải thay đổi các mục tiêu phát triển, cập nhật và bổ sung các loại hình kinh doanh mới để phù hợp với nhu cầu của thị trường thay vì sẽ phát triển mở rộng mô hình cửa hàng, kiosk và xe đẩy tại TP HCM trong tháng 6,7 như kế hoạch trước đó.

Thông qua việc theo dõi tình hình thị trường, những chỉ đạo của chính phủ, Tập đoàn KIDO dự kiến quá trình phục hồi của thị trường được chia thành ba giai đoạn.

KIDO khởi động chuỗi đồ uống Chuk Chuk tại TP. HCM - Ảnh 1.

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM.

Từ 15/9 đến 31/10 (giai đoạn 1) sẽ là giai đoạn nới lỏng các hoạt động giao hàng, bán hàng đủ điều kiện. Việc mở rộng thêm các hoạt động của thị trường cho người dân dự kiến diễn ra từ 1/11 đến 15/1/2022 (giai đoạn 2). Sau 15/1/2022 (giai đoạn 3) sẽ là lúc mở cửa lại toàn bộ các ngành nghề kinh doanh.

Theo đó, về kế hoạch kinh doanh mới đối với thương hiệu Chuk Chuk cho từng giai đoạn trên, trong cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường ngày 20/9, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KIDO cho biết,trong giai đoạn 1, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk Online để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trong đó, doanh nghiệp sẽ tương tác với các nền tảng online như kênh truyền thông Tiktok; app giao hàng (Now, Grab, Lo Ship); app thanh toán (ví điện tử Momo, VN Pay); kênh Omni bằng việc mua hàng trực tiếp qua website được giao hàng bởi nhân viên của Chuk Chuk đã tiêm phòng vắc xin; đồng thời khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp qua tổng đài Chuk Chuk.

Song song đó, KIDO sẽ tạo lập hai trung tâm đầu mối để đưa sản phẩm đến với khách hàng tọa lạc tại số 20 Trần Cao Vân, quận 1 và số 436 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Ở giai đoạn hiện tại, KIDO đã tiến hành nhận các đơn đặt hàng trước trên Fanpage và hệ thống đặt hàng của Chuk Chuk chính thức vào ngày 24/9. Không những vậy, Chuk Chuk còn sẽ là một nền tảng kết hợp kinh doanh các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn KIDO.

Hiện, KIDO đã có sản phẩm Popcorn KIDO’s với ba hương vị: Caramel, phô mai, trứng muối trên hệ thống đặt hàng của Chuk Chuk. Sắp tới đây, KIDO sẽ ra mắt thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery cũng sẽ sớm kết hợp thành combo bánh – nước.

Ở giai đoạn 2 khi dịch bắt đầu dần ổn định, KIDO định hướng triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng (outlet, kiosk, xe đẩy) dự kiến sẽ đặt tại các quận trung tâm TP HCM, đồng thời kết hợp nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm mới phù hợp với mùa lễ hội cuối năm.

Đối với giai đoạn 3, phía KIDO và Chuk Chuk sẽ tăng cường nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác và địa điểm, triển khai ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại Hà Nội và các thành phố du lịch trọng điểm.

 


Q.D