PNJ báo lãi 550 tỷ đồng sau 2 tháng
Theo báo cáo kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024, PNJ cho biết: Dù tình hình sức mua chung trong mùa Tết 2024 còn khiêm tốn nhưng Công ty vẫn ghi nhận doanh thu thuần của công ty đạt 8.478 tỷ đồng, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng (giảm nhẹ 0,9%) - xấp xỉ mức kỷ lục đạt được năm ngoái.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ 2 tháng năm 2024 tăng 8,4% so với cùng kỳ. Dù sức mua chung bị suy giảm, doanh số bán lẻ của PNJ vẫn tiếp tục tăng trưởng nhờ thu hút một lượng đáng kể khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũquay lại. Doanh thu trang sức bán sỉ tăng 7,8% nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng sỉ. Cuối cùng, doanh thu vàng 24K tăng 48,5% do nhu cầu của khách hàng có thay đổi.
Xét theo cơ cấu doanh thu trong tháng đầu năm, mảng bán lẻ đóng góp 50,9% tỷ trọng, vàng 24K (40,4%), sỉ (7,9%) và khác (0,8%).
Biên lợi nhuận gộp trung bình 2 tháng năm 2024 đạt 17,4%, giảm so với mức 19,4% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng hóa và sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.
Tổng chi phí hoạt động 2 tháng năm 2024 tăng 21,2% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp 2 tháng tăng từ mức 46,7% lên mức 52%.
Tính tới thời điểm 29/2/2024, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 402, tăng 2 cửa hàng trong 2 tháng đầu năm, bao gồm 393 CH PNJ Gold, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ, 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch sáng ngày 21/3, giá cổ phiếu PNJ tăng 0,71% so với phiên giao dịch liền kề, hiện đang ở mức 98.900 đồng/cổ phiếu.