Người dùng liệt kê nhược điểm Toyota Fortuner tại Việt Nam
Toyota Fortuner là một trong những SUV cỡ trung 7 chỗ xuất hiện sớm nhất ở thị trường Việt Nam và thống trị phân khúc trong thời gian dài. Trước năm 2020, Toyota Fortuner đạt doanh số trung bình 1.000 xe/tháng, nhưng giờ đây chiếc xe này chỉ đạt được 1 nửa con số trên. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Toyota Fortuner ngày càng bị "thất sủng" tại Việt Nam.
Nhược điểm Toyota Fortuner qua góc nhìn người dùng
Không còn là cái tên xa lạ ở Việt Nam và được đông đảo khách hàng tin dùng, nhưng cũng rất nhiều người dùng trải nghiệm đã chỉ ra những nhược điểm của Toyota Fortuner.
Toyota Fortuner giá cao nhất phân khúc, option không tương xứng
Cũng giống như nhiều sản phẩm của Toyota, Fortuner được định giá cao nhất phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam. Thậm chí, Toyota Fortuner đắt hơn nhiều những đối thủ Hàn Quốc và Mỹ khi xét về giá bán ở nước ta.
Theo đó, Toyota Fortuner được phân phối với nhiều phiên bản cùng mức giá dao động từ 1,015 - 1,459 tỷ đồng. Mức giá của Toyota Fortuner thực sự cao, nhưng chưa đủ thuyết phục người dùng Việt Nam.
Mẫu SUV này có quá ít tiện nghi khi so với mặt bằng chung phân khúc và mức giá cao. Khi các đối thủ đã có phanh tay điện tử, đồng hồ kỹ thuật số, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh.... thì người dùng Toyota Fortuner vẫn chịu thiệt thòi lớn.
Nội thất Toyota Fortuner lạc hậu
"Tôi là người lái xe cho công ty nên khá thất vọng khi mẫu xe được chọn là Toyota Fortuner. Các sếp rất thích Toyota Fortuner, nhưng khi đặt trong phân khúc và tầm giá, mẫu xe này có khoang nội thất thực sự lạc hậu. Khi tầm 1,6 tỷ đồng lăn bánh, các mẫu xe như Hyundai Santa Fe, KIA Sorento, Ford Everest đã có màn hình cỡ lớn, sắc nét thì Toyota Fortuner vẫn dùng màn hình cũ, kích thước nhỏ và đặt lọt thỏm trong táp-lô khá thiếu thẩm mỹ.
Đặc biệt, đến thời điểm này rồi nhưng Toyota Fortuner vẫn còn có hàng ghế cuối dạng treo bằng cơ chứ không phải gập phẳng bằng điện như các dòng xe khác", người Hữu Quang chia sẻ.
Quả thực, sau gần 7 năm, nhưng nội thất Toyota Fortuner gần như không có bất cứ cải tiến nào so với thời điểm ra mắt năm 2016. Có chăng, phiên bản Toyota Fortuner Legender sử dụng 2 tông mùa đỏ/đen mới mẻ hơn, còn lại thiết kế khác ở nội thất của mẫu SUV này được giữ nguyên khiến người dùng cảm thấy không hài lòng.
Động cơ Toyota Fortuner ồn ào, vận hành “bồng bềnh”
Ở phân khúc SUV cỡ trung, các mẫu xe hiện nay ở Việt Nam đều được trang bị động cơ dầu. Tuy nhiên, khi các đối thủ sở hữu cỗ máy êm ái thì Toyota Fortuner lại khiến người dùng phàn nàn ở khía cạnh này.
"Toyota Fortuner hiện nay dù đã được tăng công suất, nhưng khả năng cách âm khoang máy vẫn là vấn đề rất lớn. Toyota Fortuner nổ máy, đứng cạnh cảm thấy rất ồn ào và điều đó được duy trì khi vào đến khoang nội thất. Mỗi khi đạp ga, độ ồn và rung của động cơ Toyota Fortuner có thể cảm nhận rõ rệt khi cầm lái", anh Quang nói thêm.
Đối với những đối thủ như Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento dùng động cơ dầu mới mang đến trải nghiệm vô cùng êm ái và gần như không nghe thấy tiếng máy khi hành khách ngồi trong khoang nội thất.
Vận hành chưa bao giờ ưu điểm của các sản phẩm nhà Toyota. Đặc biệt, riêng Toyota Fortuner là xe có khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc với 279 mm. Điều khiến chiếc SUV 7 chỗ Nhật Bản mang đến cảm giác bồng bềnh, lắc ngang khi vận hành, đặc biệt cảm nhận rõ nhất khi chạy đường đèo, Toyota Fortuner có biệt danh “thánh lật”.
Rõ ràng, với những nhược điểm trên, Toyota Fortuner đang khó chiều lòng được khách hàng Việt khi hiện nay có rất nhiều lựa chọn cùng tầm giá trong phân khúc. Những đối thủ của Toyota Fortuner đều vượt trội hơn về trang bị tiện nghi, thiết kế bắt mắt hơn và người dùng ngày càng quay lưng với mẫu SUV này là điều khó tránh khỏi.