Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long "gõ cửa", bất động sản Hưng Yên nổi sóng

15/08/2019 09:30 GMT+7
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Tập đoàn Hòa Phát của ông Trần Đình Long, Tập đoàn T&T của Bầu Hiển , công ty Viglacera – CTCP,… đã là những ông lớn cùng đi săn bất động sản tại Hưng Yên.

Đi cùng cùng sự phát triển của Hưng Yên từ năm 2003 với dự án khu đô thị sinh thái Ecopark, Tập đoàn Ecopark và các công ty thuộc tập đoàn này đã tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư. Đặc biệt, ngày 9/8, thỏa thuận hợp tác ký kết giữa TDH Ecoland (thuộc Tập đoàn Ecopark) với Tập đoàn Nhà đất LH Hàn Quốc về việc nghiên cứu quy hoạch và phát triển dự án Khu công nghiệp sạch.

Ecopark bắt tay hợp tác với Tập đoàn Nhà đất LH (Hàn Quốc)

KCN sạch rộng 139,7ha (thuộc Đề án KCN và Đô thi dịch vụ Lý Thường Kiệt 3.000ha, huyện Yên Mỹ) là một trong những dự án ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2019-2020 của 2 tập đoàn.

Đây là dự án KCN sinh thái thân thiện với môi trường được quy hoạch và phát triển dựa trên những giải pháp thông minh và giải pháp sinh thái như điều hành từ trung tâm quản lý, sản xuất và sử dụng điện năng lượng mặt trời, xây dựng hệ thống kiểm soát chất thải, quy hoạch cây xanh, vườn trên cao, mương nhân tạo, hồ điều hòa hài hòa theo địa hình và môi trường xung quanh, tận dụng ánh sáng tự nhiên cho các nhà xưởng...

Hai tập đoàn cũng thống nhất, sau khi tiến hành đánh giá kết quả tiến độ thực hiện của dự án KCN sạch sẽ thảo luận việc nghiên cứu phát triển KCN số 1 và dự án khu đô thị số 1 cũng thuộc KCN và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt.

UBND tỉnh Hưng Yên vừa mới phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Tổ hợp Trung tâm thương mại và nhà phố trên địa bàn phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên do CTCP Vincom Retail thực hiện. Dự án có quy mô gần 1,6 ha, có phía Bắc giáp đường giao thông và vường hoa quảng trường, phía Nam giáp đường Tô Hiệu, phía Đông giáp đường Chùa Đông, phía Tây giáp toà nhà Viettel và Sở Tài chính.

 

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt nhiệm vụ lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị phía Đông sông Điện Biên, TP. Hưng Yên. Được biết KĐT do Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm chủ đầu tư có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 232ha, quy mô dân số dự kiến 30.000 người.

Các ông lớn bất động sản chen chân vào Hưng Yên

Mục tiêu của đồ án là cụ thể hóa điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP. Hưng Yên, quy hoạch phân khu xây dựng khu Đại học Phố Hiến đã được phê duyệt; quy hoạch xây dựng khu đô thị có kiến trúc hiện đại, đồng bộ về hạ tầng….

Hồi đầu tháng 6, Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Videc và Công ty Cổ phần Sky Việt Long (Liên danh) gửi tới UBND tỉnh Hưng Yên 2 văn bản xin chấp thuận chủ trương đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Ngọc Long quy mô 48,6ha và Khu đô thị Đông Tảo quy mô 96,8ha.

Hồi tháng 3, MIK Group đã có đề nghị tỉnh Hưng Yên chấp thuận giao công ty này là nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch và đề xuất đầu tư dự án Khu đô thị Villa Park Hưng yên. Đây là công ty thành lập vào năm 2014, với hoạt động đa ngành, đa lĩnh cực nhưng chủ chốt là đầu tư kinh doanh bất động sản và phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng.

Khu đô thị Villa Park Hưng Yên có quy mô khoảng 830ha, dự kiến xây dựng tại 5 xã gồm xã Vĩnh Khúc, xã Tân Tiến, xã Nghĩa Trụ - huyện Văn Giang; xã Đồng Thanh, xã Hoàn Long - huyện Yên Mỹ. Phía tây nam giáp Quốc lộ 5B, phía đông nam giáp đường 206, phía đông bắc giáp thôn 12,14,15 xã Vĩnh Khúc, phía tây bắc giáp xã Nghĩa Trụ.

Một công ty con thuộc Tập đoàn Hòa Phát của ông Trần Đình Long cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên xin được chấp thuận chủ trương đầu tư một loạt dự án, khu công nghiệp,… CTCP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát cho biết đã tìm hiểu và được biết hiện nay địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đang tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực thực hiện các dự án phát triển giao thông, khu công nghiệp và đô thị.

Doanh nghiệp này đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xem xét, chấp nhận chủ trương cho phép được đầu tư xây dựng dự án nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 38 tại thị xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi theo hình thức BT.

Cho phép được nghiên cứu, lập quy hoạch Dự án Khu công nghiệp Tân Phúc quy mô 300ha, Khu công nghiệp Bãi Sậy 300 ha, Khu đô thị tại thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi tỉnh Hưng Yên quy mô diện tích 150 ha.

Ông Lương Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên chia sẻ, hiện đã có nhiều nhà đầu tư lớn tìm đến với Hưng Yên để đầu tư các dự án hạ tầng, bất động sản và khu công nghiệp. “Chúng tôi hy vọng, những con sếu đầu đàn sẽ kéo theo những nhà đầu tư mới, tạo nên một làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn vào xứ nhãn lồng”, ông nói thêm.

Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ giữa 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đây là một vùng đất có vị trí địa lý đẹp cùng hệ thống giao thông thuận lợi, quỹ đất sạch còn rất nhiều. Nhu cầu về nhà ở kèm theo các dịch vụ thương mại giải trí ngày một tăng nhưng thị trường bất động sản vùng này vẫn chưa có nhiều điều để nói, chưa có nhiều dự án lớn được đầu tư đồng bộ và bài bản. Sự hiện diện của các doanh nghiệp tên tuổi như Vingroup, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn T&T, công ty Viglacera - CTCP,.. sẽ tạo nên một làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ.

Phương Thảo
Cùng chuyên mục