Ghé thăm 3 thủ phủ Samsung - nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

23/06/2019 22:00 GMT+7
Không chỉ là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung còn nằm trong top những tập đoàn có quy mô lớn nhất với 320.000 nhân viên hoạt động trên toàn cầu.

Tập đoàn Samsung kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau từ laptop, smartphone cho đến bảo hiểm, chuyển phát nhanh. Tất nhiên, mảng công nghệ với sự phát triển vượt bậc của smartphone vẫn là lĩnh vực khiến tên tuổi Samsung nổi bật hơn cả. Bất chấp việc tập đoàn này vừa phải tạm dừng ra mắt mẫu smartphone màn hình gập do những trục trặc kỹ thuật, thì Samsung vẫn là hãng smartphone lớn nhất toàn cầu theo bình chọn năm 2018, vượt mặt cả ông lớn Apple và đế chế Huawei.

Theo báo cáo kinh doanh của hãng, chỉ trong quý I/2019, Samsung đã xuất xưởng 71,9 triệu chiếc smartphone, vượt xa con số 59,1 triệu chiếc của Huawei hay 36,4 triệu chiếc của Apple.

Có gì trong những "thủ phủ" Samsung gần Seoul?

 

Thành phố Công nghệ Samsung (Samsung Digital City)

Số lượng nhân viên: 32.000

Thành phố Công nghệ Samsung nằm ở Suwon, cách Seoul khoảng 30km, chịu trách nhiệm nghiên cứu và sản xuất các thiết bị di động, TV và thiết bị gia dụng. Quy mô khoảng 1,7 triệu m2 cùng những công trình, tòa nhà đồ sộ biến nơi đây thành một thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích từ khu nghiên cứu, khu sản xuất, khu văn phòng, khu mua sắm, khu nhà ở cho cán bộ nhân viên.

Các quán ăn tự phục vụ trong khuôn viên Thành phố Công nghệ Samsung là nơi nhân viên được cung cấp những bữa ăn miễn phí. Phòng tập thể hình cao cấp, các cửa hàng thực phẩm và đồ uống chuẩn quốc tế được cung cấp bên trong thành phố đảm bảo cho 32.000 nhân viên những tiện ích sống đáng mơ ước.

Thành phố 5G Samsung nằm trong Thành phố Công nghệ bao gồm một công viên ngoài trời, nơi công ty tiến hành thử nghiệm thiết bị mạng 5G, mạng di động tốc độ cao đang được hoàn thiện, triển khai tại Hàn Quốc và Mỹ.

Viện bảo tàng công nghệ Samsung Innovation Museum mở cửa thăm quan với hàng ngàn sản phẩm công nghệ của hãng và sưu tầm khắp thế giới để bày tỏ lòng tôn kính lịch sử phát triển của nhân loại.

 

Thành phố Samsung Nano

Số lượng nhân viên: 40.000

Đây là nơi nghiên cứu, chế tạo và sản xuất các con chíp bán dẫn được sử dụng trong các dòng thiết bị di động của Samsung. Khuôn viên thành phố Nano đồ sộ đến nỗi nó chứa tới 12 nhà ăn quy mô lớn phục vụ nhân viên, chuyên viên. Thông thường, không nhiều đối tượng được đặt chân đến thành phố Nano do vấn đề bảo mật công nghệ.

 

Cơ sở nghiên cứu và phát triển Samsung Seoul

Số lượng nhân viên: 3.800

Theo thông tin từ Samsung, khoảng 65.000 nhân viên (20% lực lượng lao động) trên toàn cầu của tập đoàn này đang tham gia hoạt động nghiên cứu và phát triển. Trong đó, chỉ có 3.800 nhân viên đang làm việc tại cơ sở Seoul. Cơ sở được bày trí như những thư viện gồm nhiều tầng với hàng trăm ngàn tựa sách và tạp chí, nơi nhân viên, chuyên viên tìm thấy những nguồn cảm hứng sáng tạo và các tri thức mới mẻ.

Phòng thí nghiệm âm thanh bên trong khuôn viên cơ sở này là nơi đặt phòng thu âm, các thiết bị âm nhạc để thử nghiệm loa, phát triển giọng nói của trợ lý ảo smartphone Samsung - Bixby. Các âm thanh smartphone phát ra khi sạc pin hay âm thanh báo động của tủ lạnh khi thời gian mở cửa quá lâu cũng được tạo ra tại phòng thí nghiệm này.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục