8 trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại

19/08/2019 06:51 GMT+7
Những phi vụ giết người, xả súng, lối sống phóng đãng, ma túy và cờ bạc là những gì chúng ta thường nghĩ khi nhắc tới xã hội đen. Thế nhưng các tay anh chị cũng được biết với khối gia sản khổng lồ từ những hoạt động phi pháp. Dù phần lớn họ đã chết hoặc bị bỏ tù, những cái tên xuất phát từ “thế giới ngầm” trong danh sách những tay gangster giàu nhất mọi thời đại do Investopedia xếp hạng dưới đây vẫn được thường xuyên nhắc tới.

Al Capone

Al Capone, trùm xã hội đen người Mỹ điều hành Chicago Mafia, kiếm được rất nhiều tiền từ các hoạt động phi pháp. Vào năm 1929, thu nhập của Capone đến từ các hoạt động phi pháp khác nhau bao gồm: 60 triệu USD từ việc buôn bán rượu bất hợp pháp, 25 triệu USD từ các sòng bạc, 10 triệu USD từ việc bảo kê và 10 triệu USD từ các hoạt đồng ngầm khác. Có thông tin cho rằng băng đảng của Capone lên đến 600 người. Nếu tính theo tỷ lệ lạm phát, đế chế của ông trùm này sẽ có giá trị khoảng 1,3 tỷ USD ngày nay.

Pablo Escobar

Pablo Escobar là ông trùm cocaine ở Colombia và kiếm lời từ các hoạt động buôn bán ma túy khắp Hoa Kỳ. Escobar nằm trong danh sách những người đàn ông giàu nhất thế giới của Forbes bảy năm liên tiếp. Đến năm 1987, Escobar kiểm soát khoảng 40% hoạt động kinh doanh của tập đoàn ma túy Medellin. Năm 1989, dựa trên hồ sơ công khai, Forbes định giá tài sản ròng của ông ở mức 3 tỷ USD. Rõ ràng đây là một ước tính rất bảo thủ, nhất là khi ông trùm này đề nghị trả một phần nợ công Colombia, lúc đó đang ở mức 10 tỷ USD. Theo CelebrityNetWorth.com, giá trị tài sản ròng thực của ông phải là 30 tỷ USD, tất cả đến từ những món lời trong việc buôn bán cocaine.

Frank Lucas

Frank Lucas có một mô hình kinh doanh độc đáo. Tên trùm này mua heroin trực tiếp từ ông vua thuốc phiện Khun Sa tại Đông Dương, giấu heroin trong quan tài và đưa chúng sang Hoa Kỳ. Ở thời kỳ đỉnh cao, ông được cho là kiếm được 1 triệu USD tiền hàng mỗi ngày và ước tính có khoảng 52 triệu USD được giấu tại quần đảo Cayman.

Griselda Blanco

Griselda Blanco, hay được biết đến với cái tên Black Widow, là một trùm ma túy thuộc băng đảng Medellin của Pablo Escobar. Có thông tin cho rằng Blanco có khối tài sản tương đương 2 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao. Bà trùm này được biết đến với những phi vụ giết người theo hợp đồng tàn nhẫn. Trớ trêu thay, Blanco cũng chết theo một hợp đồng giết người từ chính băng đảng Medellin của mình.

Dawood Ibrahim

Dawood Ibrahim bị cáo buộc đã dàn dựng vụ nổ kinh hoàng ở Mumbai năm 2008. Khởi đầu chỉ là một tên xã hội đen vô danh, Ibrahim dần dần trở thành trùm băng đảng xã hội đen nổi tiếng trong thế giới ngầm Ấn Độ bởi hoạt động mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, từ buôn lậu ma túy, vũ khí cho tới bắt cóc tống tiền, giết người. Ông được cho là có quan hệ mật thiết với các nhóm khủng bố như Al-Qaeda. Tài sản ước tính của ông trùm này lên tới 6,7 tỷ USD.

Xie Caiping

Nhắc tới thế giới tội phạm ngầm ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc có lẽ ít ai không biết tới cái tên Xie Caiping, người được xem là "mẹ đỡ đầu của mafia" nơi đây. Băng đảng của Xie Caiping thậm chí còn có rất nhiều quan chức chính phủ. Xie bị cáo buộc đứng đầu băng nhóm tội phạm, tổ chức đánh bạc bất hợp pháp tại các hộp đêm và casino, bắt người, che giấu cho người dùng ma túy, tổ chức các cuộc ăn chơi phóng đãng, và hối lộ cảnh sát. Bà trùm hiện đang thụ án 18 năm tù. Sòng bạc của bà trùm này ước tính đã kiếm được 293.000 USD kể từ năm 2004.

Semion Mogilevich

Mogilevich được mệnh danh là “siêu bố già”, tốt nghiệp từ một trường đại học Kinh tế cao cấp tại Nga nhưng ông trùm này lại chọn kiếm sống bằng con đường phi pháp. Ông đặc biệt “có năng khiếu” trên các lĩnh vực buôn bán nguyên liệu hạt nhân, vũ khí, rửa tiền, ma túy và tác phẩm nghệ thuật trên quy mô toàn cầu cùng một mạng lưới đâm thuê chém mướn hoạt động ở khắp Châu Âu và Mỹ. Theo tạp chí Forbes, tài sản của Mogilevich ước khoảng 10-12 tỷ USD.

Jose Figueroa Agosto

Ông trùm ma túy người Puerto Rico - Jose Figueroa Agosto, được cho là đã kiếm lời hàng triệu USD từ hoạt động buôn bán ma túy của mình. Ông trùm này bắt đầu trở nên “có tiếng nói” trong tổ chức sau chính tay khi giết một đồng bọn cùng băng đang,người được cho là đã đánh cắp một lô hàng cocaine. Sau khi bị bắt và bị kết án vì tội giết người, ông trùm này còn bị kết án hơn 200 năm tù vì nhiều tội danh khác. Tuy nhiên, Agosto đã “điềm nhiên” bước ra khỏi nhà tù với lệnh ân xá giả mạo. Tổ chức của ông ta đang nắm trong tay 90% lưu lượng ma túy từ Cộng hòa Dominica đến Puerto Rico. Khối tài sản của ông trùm này ước tính lên đến 100 triệu USD. Agosto hiện đang đối mặt với mức án 205 năm tù.

Phần lớn khối tài sản mà cơ quan chức năng tịch thu được từ những ông bà trùm này được dùng với mục đích công, nhưng thực chất khối tài sản “chìm” mà Chính phủ không thể kiểm soát được vẫn còn rất nhiều, dù sau đó những trùm xã hội đen này đều bị giết hoặc bỏ tù.

Bình An
Tags:
Cùng chuyên mục