Sắp có thêm mạng xã hội “made in Vietnam” mang tên Lotus

20/08/2019 14:34 GMT+7
Mạng xã hội Lotus do Công ty CP VCCorp đầu tư và phát triển dự kiến sẽ chính thức ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Hôm nay (20/8), VCCorp chính thức công bố việc đầu tư phát triển dự án mạng xã hội Lotus sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển. Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

Phiên bản thử nghiệm của mạng xã hội Lotus sẽ được ra mắt vào 16/9 tới đây.

Tính đến nay, dự án mạng xã hội Lotus đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Dự kiến, VCCorp sẽ tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Dự án này được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing,...

Lotus – mạng xã hội xoay quanh nội dung lấy nội dung làm trọng tâm tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng. Người dùng mạng xã hội Lotus có thể sáng tạo nội dung theo những cách khác biệt như: kể chuyện bằng hình ảnh, nội dung trình bày theo cách chuyên nghiệp hay là “đất sống” cho các nội dung chuyên sâu, kén độc giả.

Ngoài ra, người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Bên cạnh đó, người dùng khi tham gia và hoàn thành thử thách, nhiệm vụ từ hệ thống sẽ được nhận quà tặng.

Mạng xã hội Lotus cũng sẽ bật tính tăng kiếm tiền cho người người dùng.

Người đóng góp nội dung qua mạng xã hội Lotus sẽ được bảo vệ nội dung, tên tuổi, CMS chuyên dụng và được hỗ trợ để phát triển. Đặc biệt, giống như mạng xã hội Gapo của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) ra mắt tháng 7 trước đó, mạng xã hội Lotus của VCCorp cũng sẽ có tính năng hỗ trợ kiếm tiền, chia sẻ doanh thu với người dùng.

Như vậy, cùng với Zalo, Mocha,...., trong tháng tới, Việt Nam sẽ đón nhận thêm mạng xã hội Lotus do người Việt phát triển và làm chủ. Hiện tại, mạng xã hội Việt Nam đang có khoảng 65 triệu người sử dụng. Việc ngày càng có thêm nhiều mạng xã hội do doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đầu tư và phát triển sẽ giúp mạng xã hội Việt Nam thu hút thêm nhiều người Việt ưu tiên sử dụng.

Về vấn đề Việt Nam cần có mạng xã hội “made in Vietnam”, trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng kỳ vọng, với tốc độ tăng trưởng hiện nay của mạng xã hội nước ta, trong khoảng năm 2020-2021 có thể đạt được mục tiêu mạng xã hội trong nước sẽ có số người dùng tương đương mạng xã hội nước ngoài.   

Thu Trà
Tags:
Cùng chuyên mục