Cổ phiếu Facebook nhảy vọt 3,5% sau khi công bố lợi nhuận khủng quý II

25/07/2019 08:36 GMT+7
Cổ phiếu Facebook đã tăng 56% kể từ đầu năm nay, tính đến thời điểm đóng cửa phiên giao dịch 24/7.

Facebook hôm 24/7 đã chính thức công bố báo cáo kinh doanh quý II, với doanh thu và lợi nhuận đều vượt xa mong đợi.

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu Facebook đạt 1,99 USD, vượt xa con số 1,88 USD mà Refinitiv dự báo.

Doanh thu Facebook đạt 16,9 tỷ USD, vượt 0,4 tỷ USD so với con số dự báo 16,5 tỷ USD của Refinitiv.

Số người dùng hoạt động hàng ngày đạt 1,59 tỷ người, tương đương dự báo của Factset.

Số người dùng hoạt động hàng tháng đạt 2,41 tỷ người, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái và trùng khớp dự báo của Factset.

Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng đạt 7,05 USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa con số dự báo 6,87 USD của Factset.

Số người dùng trên toàn bộ các ứng dụng hàng tháng của Facebook trong quý II đạt trung bình hơn 2,7 tỷ, tăng nhẹ so với quý trước. Tại Châu Âu, số người dùng hoạt động hàng ngày khoảng 286 triệu người. Con số này ở Mỹ và Canada là 187 triệu người (tăng 1 triệu người so với quý trước).

Ngay sau khi công bố báo cáo kinh doanh quý II, cổ phiếu Facebook nhanh chóng tăng 3,5% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Chỉ tính đến thời điểm đóng cửa phiên giao dịch 24/7, cổ phiếu Facebook đã tăng 56% kể từ đầu năm nay.

Khoản tiền phạt 5 tỷ USD chỉ như "muỗi đốt" so với doanh thu khổng lồ của Facebook hàng năm

Hôm 24/7, Facebook đã đạt được thỏa thuận nộp khoản phạt 5 tỷ USD với Ủy ban Thương mại Liên Bang (FTC) thuộc Thượng viện Mỹ liên quan đến vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica 2018 khiến cho dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng bị lộ. Trước đó một ngày, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố thông báo mở cuộc điều tra, đánh giá vấn đề chống độc quyền với những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Google, Amazon hay Apple, sau khi làn sóng chỉ trích vấn đề độc quyền ngày một dâng cao. Facebook đã lên tiếng xác nhận điều này.

Facebook cũng ghi nhận khoản phí 2 tỷ USD trong quý này liên quan đến việc thanh toán khoản phạt 5 tỷ USD cho FTC. 3 tỷ USD còn lại được trừ vào quý trước. CEO Mark Zuckerberg đồng thời tiết lộ việc lập ủy ban giám sát quyền riêng tư như một phần thỏa thuận với FTC trong việc tăng cường bảo mật, dù điều này nhiều khả năng sẽ làm chậm quá trình cập nhật, triển khai các tính năng mới.

Gã khổng lồ công nghệ còn hạ dự báo chi phí tài sản cố định trong năm 2019 xuống 16-18 tỷ USD thay cho ước tính 17-19 tỷ USD trước đó.

CEO Mark Zuckerberg đang thành công dẫn dắt nền tảng Facebook chuyển từ quảng cáo trên News Feed sang quảng cáo trên Story. Hiện tại, có hơn 500 triệu người dùng sử dụng tính năng Story trên các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger mỗi ngày.

Giám đốc điều hành Facebook, bà Sheryl Sandberg cho hay phát triển Story là một cơ hội lớn của Facebook hướng đến các nhà quảng cáo. Bà tiết lộ rằng quảng cáo Story sẽ không có mức giá ngang bằng với quảng cáo News Feed.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục