Dược Hậu Giang (DHG) dự trình mục tiêu lãi hơn 1.100 tỷ đồng, cổ tức 2022 tỷ lệ 35%

21/03/2023 14:43 GMT+7
Về kế hoạch năm 2023, HĐQT Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 7% và 13% so với thực hiện năm 2022.

DHG dự kiến chia cổ tức năm 2022 tỷ lệ 35%

Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG) đã công bố báo cáo thường niên năm 2022 với kết quả vượt mong đợi. Cụ thể, nội dung được ĐHĐCĐ thường niên thông qua với mức tăng tưởng giai đoạn 2022-2025 từ 8 - 15%. Phấn đấu đến năm 205 đạt 5.500 tỷ đồng, doanh thu thuần và 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, cổ tức duy trì ổn định từ 30%/vốn điều lệ trở lên.

Và kết quả thực hiện năm 2022, Công ty ghi nhận doanh thu 4.676 tỷ đồng, tăng trưởng 17%. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 27%. DHG Pharma đã vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng phê duyệt bởi ĐHĐCĐ và đạt trước thời hạn 3 năm.

Dược Hậu Giang (DHG) dự trình mục tiêu lãi hơn 1.100 tỷ đồng, cổ tức chia 35% - Ảnh 1.

Nguồn DHG

Mức chi trả cổ tức năm 2021 là 35% và dự kiến 35% cho năm 2022, cao hơn mức do ĐHĐCĐ đề ra.

Về thị trường, doanh thu nội địa năm 2022 đạt 3.910 tỷ đồng, chiếm 84% tổng doanh thu; thị trường xuất khẩu ghi nhận 117 tỷ đồng, chiếm 2,5% doanh thu, tăng trưởng 36% so với 2021, sản lượng xuất khẩu cũng tăng 36%, đạt khoảng 246 triệu đơn vị sản phẩm.

Trong năm 2022, Kinh doanh quốc tế (KDQT) của DHG đã phát triển được thêm 3 thị trường mới tại Trung Đông và Châu Á, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 20 quốc gia và 27 Nhà Phân phối với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu lũy kế 5 năm hơn 20 triệu USD.

Dược Hậu Giang (DHG) dự trình mục tiêu lãi hơn 1.100 tỷ đồng, cổ tức chia 35% - Ảnh 2.

Nguồn DHG

Trong năm 2022, DHG Pharma đã phát triển và xuất khẩu các Nhãn hàng Hapacol sủi và gói điều trị giảm đau – hạ sốt cho trẻ em nhằm thay thế thói quen sử dụng siro hạ sốt cho trẻ tại thị trường Malaysia, Indonesia, Philippines.

Chia sẻ về bí quyết thành công, đại diện Dược Hậu Giang cho biết, 3 năm dịch Covid-19 bùng phát 2020 – 2021 – 2022, ngành dược đối mặt với những khó khăn như gián đoạn sản xuất, đứt gãy chuỗi cung ứng, nhu cầu kênh bệnh viện bị thu hẹp do các biện pháp giãn cách xã hội, lội ngược dòng, Dược Hậu Giang vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan 3 năm liên tục nhờ vào chiến lược đảm bảo nguồn nguyên vật liệu dự trữ, ổn định chuỗi cung ứng, vận chuyển và hoạt động sản xuất với sự hỗ trợ của hệ thống thông tin.

Dược Hậu Giang (DHG) dự trình mục tiêu lãi hơn 1.100 tỷ đồng, cổ tức chia 35% - Ảnh 3.

Nguồn DHG

Tận dụng lợi thế là doanh nghiệp Dược có hệ thống phân phối sâu và rộng nhất Việt Nam tại 34 tỉnh, thành trên toàn quốc và là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng thiết yếu, các chi nhánh trên toàn quốc đã kịp thời dự trữ hàng hóa và lên kế hoạch logistics hợp lý ngay từ những ngày đầu dịch vừa bùng phát.

Một trong những hoạt động đáng chú ý của DHG Pharma chính là hỗ trợ nền tảng công nghệ cho nhân viên bán hàng và khách hàng giữa bối cảnh phải cạnh tranh trong Cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Ứng dụng App Cùng Thịnh Vượng của DHG Pharma được thiết kế liên thông dữ liệu, giúp khách hàng hoàn toàn có thể chủ động theo dõi doanh số, công nợ, hóa đơn, thông tin sản phẩm, thông tin khuyến mãi... qua thiết bị di động.

Năm 2023, DHG lên kế hoạch lãi 1.130 tỷ đồng, tăng trưởng 13%

Về kế hoạch năm 2023, HĐQT Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 7% và 13% so với thực hiện năm 2022.

Bên cạnh những ưu điểm như có nền tảng tài chính vững mạnh, có hệ thống phân phối rộng, đã có thương hiệu..., hiện DHG cũng như nhiều doanh nghiệp trong ngành phải nhập khẩu nguyên liệu sản xuất (chiếm 80-90%), do đó chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố đầu vào như biến động giá nguyên liệu, chính sách thuế nhập khẩu và tỷ giá ngoại tệ. Ngoài ra, công ty chưa đầu tư nhiều ngân sách cho các sản phẩm mới, bao gồm nguyên liệu và công thức mới do ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam còn bị hạn chế...

Năm nay công ty sẽ tập trung nâng cấp các dậy chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP theo toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước. Bênh cạnh đó là nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của DHG Pharma với vai trò là Công ty Dược đa quốc gia, tăng cười đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm Generic có tiềm năng, chất lượng và giá trị cao; mở rộng mạng lưới, tập trung xây dựng thương hiệu, chiến lược danh mục sản phẩm và các sản phẩm chủ lực; xây dựng các kênh mới dành cho các sản phẩm thực phẩm chức năng và chăm sóc sắc đẹp; Đẩy mạnh và phát huy hiệu quả các chính sách bán hàng, chương trình hỗ trợ bán hàng...


An Vũ
Cùng chuyên mục