Gần 33 km quốc lộ bị ngập ở ĐBSCL được xử lý như thế nào?
Thông tin về các dự án xử lý chống ngập trên quốc lộ năm 2022 tại khu vực phía Nam, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các dự án xử lý chống ngập trên quốc lộ ở ĐBSCL là công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội lớn.
Đặc biệt, dự án này góp phần đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian ảnh hưởng của thủy triều dâng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân dọc tuyến quốc lộ.
Cũng theo Cục QLĐB IV, mục tiêu đến ngày 30/4 cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng toàn bộ các công trình trước ngày 31/5.
Cục QLĐB IV và Ban QLDA 8 đã làm việc và thống nhất với chính quyền địa phương và đơn vị quản lý về di chuyển hạ tầng kỹ thuật, vuốt nối đường ngang, hoàn trả vỉa hè, phương án đảm bảo ATGT khi thi công công trình.
Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết, đã triển khai nhiều dự án chống ngập nước trên các tuyến quốc lộ ở ĐBSCL từ ngày 19/1 và đến nay đã hoàn thành công trình chống ngập trên QL57 đoạn tỉnh Vĩnh Long.
Các chủ đầu tư dự án đã triển khai xử lý toàn bộ 41 điểm ngập trên các quốc lộ. Cụ thể, QL1 đoạn qua các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long và Tiền Giang có 16 điểm ngập; đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Cà Mau có 15 điểm ngập.
Trên QL53, 54 và 57 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long có 4 điểm ngập và quốc lộ Nam sông Hậu ở TP Cần Thơ có 1 điểm ngập. Tổng chiều dài tuyến quốc lộ bị ngập cần đường xử lý gần 33 km.