Hà Nội: Tạm dừng nghiên cứu dự án bãi xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

03/07/2019 10:21 GMT+7
UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo dừng xây dựng dự án bãi đỗ xe ngầm trong công viên Cầu Giấy do chủ đầu tư chưa chuẩn bị kỹ phương án thiết kế dẫn đến một bộ phận dân cư chưa đồng thuận.

Đầu tháng 6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các Phó chủ tịch UBND TP; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ).

Phần đất công viên mà doanh nghiệp muốn xén đi xây bãi đỗ xe ngầm. 

UBND TP đồng ý về chủ trương cho nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Bắc của công viên Cầu Giấy dựa trên cơ sở đề xuất của Sở Kế hoạch – Đầu tư và ý kiến các sở, ngành liên quan.

Văn bản cũng nêu rõ, UBND TP đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc hướng dẫn nhà đầu tư nghiên cứu lập quy hoạch xin ý kiến cộng đồng dân cư theo trình tự của luật Quy hoạch đô thị. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại đây, nhà đầu tư chưa chuẩn bị kỹ phương án thiết kế, chưa có sự thuyết phục dẫn đến một bộ phận dân cư khu vực chưa đồng thuận và đã có đơn kiến nghị.

Đơn kiến nghị được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND TP. Hà Nội kiểm tra, xem xét, giải quyết, trả lời và báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Đồng thời, UBND TP cũng đã giao cho quận Cậu Giấy thông báo công khai với cộng đồng dân cư khu vực được biết. Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì, UBND quận Cầu Giấy, Sở Quy hoạch – Kiến Trúc, tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ các dự án bãi đỗ xe tại khu vực liên quan trên địa bàn quận Cầu Giấy, đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe đúng quy hoạch.

Đối với những dự án chậm triển khai, nhà đầu tư không đủ năng lực thì kiện quyết thu hồi, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP. Về việc báo cáo kết quả giải quyết khiếu nạn của cư dân với Thủ tướng, Sở Kế hoạch – Đầu tư sẽ phối hợp với Văn phòng UBND TP để hoàn chỉnh dự thảo văn bản.

Trước đó, vào ngày 12/5, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị Đối thoại với đại diện các Ban quan trị, cư dân các tòa nhà chung cư chịu tác động của dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc công viên Cầu Giấy có kết hợp dịch vụ thương mại, phương Dịch Vọng.

Trong hội nghị này, các đại biểu đã đưa ra 22 ý kiến, trong đó có tới 21 ý kiến không đồng thuận. Các ý kiến tạp trung vào các nội dung như tính minh bạch của việc lấy ý kiến tập trung vào các nội dung như tính minh bạch của việc lấy ý kiến; tác động của dự án đến cảnh quan, an ninh trật tự, ùn tắc giao thông trong khu vực; lo ngại những biến tướng sẽ phát sinh như ở các dự án khác trên địa bàn; năng lực, cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, khoa học của chủ đầu tư,…

Phương Thảo
Cùng chuyên mục