Hội Môi giới bất động sản: Thị trường condotel ảm đạm, tỷ lệ hấp thụ thấp

17/07/2019 17:18 GMT+7
Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) ở một số tỉnh như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Nha Trang... có dấu hiệu giảm tốc, các thị trường tỉnh lẻ khác như Hoà Bình, Yên Bái, Phú Yên, Bình Thuận bắt đầu phát triển.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường BĐS quý II và 6 tháng đầu năm, nhận định thị trường BĐS nhà ở tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đều giảm so với cùng kỳ.

Tại Hà Nội, trong 6 tháng, khoảng 19.567 căn hộ đủ điều kiện chào bán ra thị trường, phần lớn nguồn cung đến từ các đại dự án. Trong quý II, một số dự án phân phối điển hình là Vinhomes Smart City, Vincity Ocean Park, Imperia Sky Garden, Sunshine City, Roman Plaza.

Phần lớn nguồn cung căn hộ 6 tháng đầu năm tại Hà Nội và TP HCM đến từ các đại dự án. 

Tại TP HCM, 11.964 căn hộ đủ điều kiện bán trong 6 tháng đầu năm. Cũng giống với Hà Nội, chủ yếu nguồn cung đến từ các đại dự án như Vinhomes Grand Park, Sunshines City Sài Gòn, Alpha King, Manhattan.

Với condotel, Hội Môi giới thống kê có hơn 11.800 căn hộ được chào bán trong 6 tháng, được đánh giá là thấp, ảm đạm so với giai đoạn trước. Lượng cung này chủ yếu đến từ giai đoạn mở bán tiếp theo của các dự án năm 2018. Tỷ lệ hấp thụ đạt 25,02%.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, cho rằng nguồn cung condotel mới hạn chế do thủ tục pháp lý, các chính sách phát triển dòng sản phảm này chưa rõ ràng.

Ông cũng cho biết hiện thị trường BĐS tại một số khu vực như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai đang có dấu hiệu giảm nhiệt do quá trình thanh tra kiểm tra, thanh tra, rà soát ngày càng gắt gao của chính quyền.

Trong khi đó, thị trường các tỉnh thành khác như Hoà Bình, Yên Bái, Phú Yên, Bình Thuận, Cao Bằng, Sơn La... bắt đầu tăng tốc với sự tham gia của các nhà phát triển BĐS cũng như các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục