Ngành bảo hiểm “ăn theo” corona, Shark Liên và bầu Hiển nhập cuộc
Theo thông tin từ Bộ Y tế Việt Nam về tình hình dịch nCoV, tính đến 8h sáng 14/2, trên trên thế giới có tổng cộng 64.171 ca nhiễm và 1.486 ca tử vong (gồm 1.483 người chết ở Trung Quốc đại lục, 1 người ở Philippines, 1 người ở Hồng Kông và 1 người ở Nhật Bản).
Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, đến nay có 16 người dương tính với Covid-19, trong đó 7 người đã được xuất viện. Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính là 840 trường hợp.
Bầu Hiển, Shark Liên tung bảo hiểm "mang tên" corona
Đúng như dự đoán của giới phân tích, dịch bệnh Covid-19 là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm gia tăng bán sản phẩm. Một số doanh nghiệp đã đẩy mạnh khai thác bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ để người dân có cơ hội tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nếu nhiễm dịch Covid-19.
Trong một đánh giá tác động của virus corona tới thị trường bảo hiểm, Bộ Tài chính cũng cho rằng, nhìn một cách tích cực thì sự kiện này cũng có tác động đối với thị trường bảo hiểm qua việc nhận thức của người dân về vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm được nâng lên, từ đó thúc đẩy việc tham gia bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe cũng như tài sản của mình.
Thực tế cho thấy, ngoài công ty bảo hiểm của Shark Liên hay BSH của bầu Hiển thì ở Việt Nam hiện nay có tới hàng chục doanh nghiệp bảo hiểm đang hoạt động. Trong thời điểm dịch virus corona bùng phát mạnh như hiện nay, nhiều công ty bảo hiểm đều có những "chiêu" kinh doanh riêng biệt để cạnh tranh khốc liệt, thậm chí là đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ nhằm "hút" khách hàng.
Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ. Điều quan trọng hơn nữa với các công ty bảo hiểm đó là làm sao có được niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm bảo hiểm. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về bảo hiểm, làm sao để mở rộng, chia sẻ ý thức của người dân về bảo hiểm và an toàn tài chính, nhất là khi có vấn đề về sức khỏe.