Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett: Bitcoin là cờ bạc, Blockchain hứa hẹn hơn

06/05/2019 06:15 GMT+7
“Bitcoin là một trò cờ bạc ... có rất nhiều gian lận liên quan đến nó. Đã có những thua lỗ lớn. Bitcoin không sản xuất bất cứ thứ gì”, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói.

“Bitcoin là một trò cờ bạc ... có rất nhiều gian lận liên quan đến nó. Đã có những thua lỗ lớn. Bitcoin không sản xuất bất cứ thứ gì”, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã nói với báo chí như vậy ngay trước cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway cuối tuần qua.

“Bitcoin không có tác dụng gì. Nó chỉ ngồi đó. Nó giống như một cái vỏ sò hoặc một thứ gì đó khác. Đó không phải là một khoản đầu tư đối với tôi”, ông nói.

Thậm chí nhà đầu tư huyền thoại này đã so sánh tiền điện tử với một nút trên áo khoác của mình: “Nếu  tôi bứt một nút áo ra, và tôi sẽ có một mã token key ... Tôi sẽ chào giá cho bạn ở mức 1.000 USD rồi tôi mong đến cuối ngày mức giá sẽ leo lên tới 2.000 USD ... Nhưng cái nút này chỉ có một lần sử dụng và khả năng sử dụng của nó rất hạn chế”.

Warren Buffett coi Bitcoin như thể một thứ “thuốc chuột”, còn Charlie Munger, chủ tịch Berkshire Hathaway thì cho rằng tham gia giao dịch tiền mã hóa chỉ tổ “hại não”. Tuy nhiên giá Bitcoin cuối tuần trước  vẫn tăng lên đỉnh cao nhất trong vòng 6 tháng.

Tuy rất ghét Bitcoin nhưng nhà đầu tư huyền thoại này vẫn cho rằng công nghệ Blockchain lại có triển vọng. “Blockchain là một phần của thứ gì đó rất lớn, nhưng thứ đó không cần Bitcoin”. Khi được hỏi liệu Berkshire Hathaway có tham gia vào lĩnh vực Blockchain hay không, vị tỷ phú này cho biết “có lẽ đã thực hiện đầu tư một cách gián tiếp, nhưng sẽ không trở thành một nhà tiên phong trong lĩnh vực này”.

Nguyên Hà
Cùng chuyên mục